Volkswagen lên kế hoạch cắt giảm 30.000 công nhân


Thứ 3, 22/11/2016 | 00:05


(ĐSPL) - Volkswagen đang phải “vất cả” tìm kiếm hướng phát triển mới cho mình để xây dựng lại uy tín đã “trôi vào dĩ vãng” sau bê bối về gian lận khí thải.

(ĐSPL) - Volkswagen đang phải “vất cả” tìm kiếm hướng phát triển mới cho mình để xây dựng lại uy tín đã “trôi vào dĩ vãng” sau bê bối về gian lận khí thải.

Theo tin tức từ hãng thông tấn Reuters,  để tìm lối đi mới sau bê bối gian lận khí thải, Volkswagen đã công bố một kế hoạch triệt để “đại tu” chính mình. Kế hoạch được Volkswagen đặt tên là “Hiệp ước cho tương lai”, nói lên mục tiêu tập trung sản xuất thêm nhiều xe điện, định hình lại hoạt động kinh doanh và trong sạch phương thức hoạt động của hãng.

Ôtô - Xe máy - Volkswagen lên kế hoạch cắt giảm 30.000 công nhân


Volkswagen lên kế hoạch cắt giảm đến 30.000 công nhân để xây dựng lại thương hiệu.

Tuy nhiên, đi kèm với sự thay đổi này là việc Volkswagen lên kế hoạch cắt giảm đến 30.000 việc làm. Theo đó, tập đoàn sẽ trút được gánh nặng lương thưởng cho khoảng 23.000 nhân công mà không cần phải sa thải ai, vì có thể thực hiện thông qua chương trình nghỉ hưu sớm.

Ngoài ra, tập đoàn sẽ giảm khoảng 7.000 nhân công khác ở Bắc Mỹ, Brazil, và Argentina. Tuy nhiên, Volkswagen đã cam kết tạo ra 9.000 việc làm mới, chủ yếu tại Đức, trong lĩnh vực xe chạy điện. Ngoài ra, công ty cũng sẽ sản xuất mô-tơ điện ở Salzgitter và Braunschweig.

Tập đoàn Volkswagen cho rằng, việc cắt giảm phần lớn lực lượng lao động là cách đơn giản nhất để hãng này giảm nhẹ chi phí. Ban lãnh đạo Volkswagen dự kiến,ké hoạch trên sẽ tiết kiệm cho công ty khoảng 3,7 tỷ EUR (4 tỷ USD) mỗi năm trước năm 2020; trong đó, các cơ sở tại Đức sẽ chiếm 3 tỷ EUR (3,2 tỷ USD). Ngoài ra, công ty cũng sẽ đầu tư 3,5 tỷ EUR (3,7 tỷ USD) để xây dựng hình ảnh thương hiệu trong lĩnh vực xe không khí thải và xe tự lái.

“Hội đồng Việc làm sẽ có trách nhiệm đảm bảo rằng các mẫu xe dành cho tương lai này sẽ được sản xuất tại Đức chứ không phải ở nước nào khác", ông Bernd Osterloh, Chủ tịch Hội đồng Việc làm cho biết.

Ngoài ra, Volkswagen cũng đang nghĩ đến các dây chuyền sản xuất robot tự động. Bằng chứng là việc, công ty đang có kế hoạch chi tiêu hàng tỷ USD vào các dây chuyền sản xuất tự động mới. Mục tiêu tổng thể là giảm thiểu nhân công con người một cách đáng kể, nhưng đến năm 2025 sẽ sản xuất nhiều hơn 25% lượng xe hơi so với hiện tại.

Nhân Văn (theo Reuters)

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]MtOEtoVZ5S[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/volkswagen-len-ke-hoach-cat-giam-30000-cong-nhan-a170929.html