+Aa-
    Zalo

    Walkcar- Ô tô độc đáo với kích thước của một chiếc máy tính bảng

    ĐS&PL Xe ô tô Walkcar thuận tiện, nhỏ gọn như một chiếc máy tính bảng, và tất nhiên với kích thước như vậy bạn có thể bỏ túi 1 cách dễ dàng.

    (ĐSPL) - Xe ô tô Walkcar thuận tiện, nhỏ gọn như một chiếc máy tính bảng, và tất nhiên với kích thước như vậy bạn có thể bỏ túi 1 cách dễ dàng.

    Mới đây, kỹ sư Kuniako Saito và những đồng nghiệp thuộc công ty Coacoa Motor đã giới thiệu một phương tiện giao thông mới mà chúng ta thường chỉ thấy trong các bộ phim khoa học viễn  tưởng. Chiếc xe "WalkCar" chạy bằng pin lithium có kích thước chỉ bằng một chiếc máy tính xách tay và có hình dáng giống một chiếc ván trượt hơn là một chiếc ô tô.

    Thân xe được làm từ nhôm và có khối lượng từ 2 đến 3 kg, tùy thuộc vào phiên bản sử dụng trong nhà hay ngoài trời. Mặc dù có thiết kế khá mỏng manh tuy nhiên WalkCar có thể chịu được trọng tải tối đa 120kg.  Nó đạt độ tối đa 10km/giờ, quãng đường lên đến 12km sau 3 giờ nạp điện.

    Kỹ sư Kuniaki Saito – Điều hành công ty Coacoa Motor nói: "Bạn bè tôi nói sẽ thế nào nếu có một phương tiện có thể bỏ túi để mang đi được và sử dụng khi cần thiết ?  Và họ đã đề nghị tôi chế tạo một chiếc"

    "Ô tô bỏ túi" Walkcar

    “Mỹ nổi tiếng là quốc gia luôn tạo ra các sản phẩm mới, trong khi Nhật Bản là quốc gia giúp cải tiến các sản phẩm đó để chúng trở nên tốt hơn. Nhưng trong trường hợp này, WalkCar là một sản phẩm hoàn toàn mới và tôi muốn cho thế giới thấy rằng Nhật Bản cũng có được sự sáng tạo”, Saito cho biết thêm.

    Xe được trang bị động cơ điện mà theo Saito sẽ có đủ sức mạnh để giúp một người có thể đẩy một người khác trên xe lăn hoặc đẩy xe hàng một cách dễ dàng.

    Chiếc xe này rất dễ dàng để điều khiển. Một khi người dùng bước cả 2 chân lên WalkCar, chiếc xe sẽ tự động di chuyển và khi họ bước ra khỏi, chiếc xe sẽ dừng lại. Để đổi hướng, người dùng chỉ việc thay đổi trọng tâm của cơ thể sang trái hoặc sàn phải để chiếc xe di chuyển theo đúng hướng mong muốn.

    Ưu điểm lớn nhất của chiếc xe này là nhỏ gọn và có thể mang theo bên người bất kỳ lúc nào, do vậy người dùng sẽ không cần phải mất công tìm kiếm chỗ đậu xe, cũng như có thể tránh được tình trạng tắc đường.

    Sản phẩm WalkCar sẽ được ra mắt vào mùa Thu năm nay. Nếu được đón nhận, “ô tô bỏ túi” sẽ được xuất xưởng trong năm tới với giá khoảng 800 USD mỗi chiếc.

    NaNa(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/walkcar--o-to-doc-dao-voi-kich-thuoc-cua-mot-chiec-may-tinh-bang-a105606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.