+Aa-
    Zalo

    PCT UBND tỉnh Hà Nam bị "tố" lợi dụng chức vụ, quyền hạn đe dọa doanh nghiệp?

    • DSPL
    ĐS&PL PCT UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy bị Công ty TNHH Quang Khải tố cáo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đe dọa doanh nghiệp...

    Xác định việc sản xuất lâu dài nên ngay từ khi ký hợp đồng, Công ty TNHH Quang Khải đã đầu tư sửa chữa cầu cảng, máng rót, cơ sở hạ tầng, đầu tư máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải với số vốn gần 40 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho 40 cán bộ công nhân viên trong công ty.

    Lo lắng về sự tồn tại của công ty cũng như công ăn việc làm của toàn thể cán bộ, công nhân viên, tài sản đầu tư chưa thể thu hồi vốn, Công ty TNHH Quang Khải đã có văn bản số 31.10/CV – QK/2018 gửi UBND tỉnh Hà Nam. Sau khi xem xét nội dung đơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã có ý kiến đề nghị Công ty CP Xi măng Vicem Bút Sơn tạo điều kiện gia hạn hợp đồng đối với Công ty TNHH Quang Khải.

    Tuy nhiên, ngày 13/11/2018 ông Trương Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã trực tiếp gọi điện cho đại diện của Công ty TNHH Quang Khải đến trụ sở UBND tỉnh, tại phòng làm việc riêng và nói: “Thôi anh làm thế thôi, anh đã làm ba năm rồi, hoa thơm mỗi người hưởng một tí, để tôi lấy cảng đó cho em rể tôi (Huy) làm”.

    Ông Vũ Quang Khải – Giám đốc Công ty TNHH Quang Khải cho biết:“Sau khi tôi có trình bày về việc đầu tư quá nhiều vào cảng thì ông Huy nói: “Sẽ mua lại toàn bộ máy móc, thiết bị” của tôi (Cty TNHH Quang Khải). Sau đó ông Huy có giao cho ông Hùng – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Xi măng Vicem Bút Sơn và ông Quý (em rể ông Huy) thỏa thuận về việc mua lại máy móc, thiết bị. Tuy nhiên, hai bên không đạt được thỏa thuận”.

    Đe dọa…DN trên bờ vực thẳm vì đâu?

    Ông Khải cho biết thêm, đến ngày 10/12/2018, lúc 14h, ông Huy trực tiếp gọi điện cho tôi ra UBND tỉnh tại phòng làm việc riêng để thỏa thuận cùng với ông Hùng và Quý (em rể ông Huy) một lần nữa. Cuộc bàn thảo do ông Huy chủ trì nhưng cũng không đạt được kết quả thì ông Huy có những lời nói đe dọa tôi. Từ hôm đó đến nay bản thân tôi và gia đình tôi luôn trong tình trạng hoang mang, lo sợ. Như vậy, có thể thấy ông Huy đã tìm mọi cách để đẩy công ty chúng tôi ra khỏi cảng Bút Sơn…

    Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Quang Khải bỏ ra số tiền gần 40 tỷ để đầu tư trang thiết bị máy móc phục vụ hoạt động bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa tại cảng Bút Sơn là có thật. Cũng bởi mức đầu tư lớn nên đến nay doanh nghiệp này chưa thể thu hồi được số vốn bỏ ra và khi bị Vicem Bút Sơn thanh lý hợp đồng, đồng nghĩa với doanh nghiệp đang bị rơi vào cảnh lao đao, đứng trước nguy cơ phá sản.

    Trao đổi với báo chí ông Trương Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam xác nhận, có việc phát ngôn, trao đổi với ông Khải cũng như có diễn ra cuộc gặp giữa ông Khải, ông Hùng và ông Quý tại phòng làm việc của ông. Tuy nhiên vị PCT tỉnh Hà Nam “chối” rằng: “Câu nói đấy là khi ngồi nói chuyện bình thường chuyện bụi bặm, trúng thầu hay không thì mình nói vui vui…”.

    Được biết, những nội dung tố cáo trên đối với ông Trương Quốc Huy cũng đã được ông Vũ Quang Khải gửi đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên nội dung đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan Công an. Do vậy cơ quan này đề nghị ông Khải gửi đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Thiết nghĩ, vụ việc trên có thể ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân lãnh đạo tỉnh, quyền lợi và sự an toàn của doanh nghiệp cũng như tạo nên những bức xúc trong dư luận. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam sớm vào cuộc điều tra, xác minh làm sáng tỏ vấn đề, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài. Qua đó giúp ổn định tình hình chính trị - xã hội tại địa phương và tạo môi trường đầu tư kinh doanh trong sạch, bền vững.

    Vì đâu hai doanh nghiệp từng là đối tác tin cậy của nhau, từng vì sự phát triển chung và đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động của nhau lại đẩy nhau đến đường cùng như vậy? Dư luận có quyền đặt ra những băn khoăn về “lợi ích nhóm” trong vụ việc này nếu các cơ quan chức năng không sớm vào cuộc xem xét giải quyết rõ ràng minh bạch.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên có liên quan để sớm có câu trả lời tới bạn đọc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pct-ubnd-tinh-ha-nam-bi-to-loi-dung-chuc-vu-quyen-han-de-doa-doanh-nghiep-a267928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan