+Aa-
    Zalo

    Pfizer lên tiếng về tạp chất được phát hiện trong lô vaccine ở Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nhận báo cáo từ Nhật Bản về việc tạp chất lạ màu trắng được phát hiện trong 5 lọ vaccine ngừa COVID-19 chưa sử dụng, phía Pfizer đã chính thức có phản hồi về vấn đề này.

    Ngày 14/9, giới chức 3 thành phố tại Nhật Bản bao gồm Sagamihara, Kamakura (cùng ở tỉnh Kanagawa, Nhật Bản) và Sakai (miền Tây nước này) đã báo cáo về việc phát hiện tạp chất lạ, màu trắng, nổi bên trong 5 lọ vaccine ngừa COVID-19 chưa được sử dụng. 

    Được biết, cả 5 lọ vaccine chứa tạp chất đều thuộc cùng lô FF5357, được phát hiện trong thời gian từ ngày 11/9 đến 14/9. Giới chức 3 thành phố khẳng định họ đã không sử dụng những lọ vaccine nhiễm bẩn và chỉ dùng những lọ vaccine được đảm bảo không có tạp chất để tiêm cho người dân.

    vaccine ngua covid 19 pfizer1
    Pfizer khẳng định tạp chất được phát hiện không ảnh hưởng tới chất lượng và mức độ an toàn của vaccine. Ảnh: Reuters

    Sau khi tiếp nhận thông tin trên, ngày 15/9, đại diện công ty Pfizer Nhật Bản đã có phản hồi chính chức về vấn đề. Cụ thể, tại buổi họp báo, Pfizer cho biết chất lạ màu trắng là thành phần của vaccine chưa hoà tan hết. Đồng thời, công ty khẳng định việc này không ảnh hưởng đến chất lượng và mức độ an toàn của vaccine. 

    Theo đó, Pfizer cho biết vaccine có thể được tiêm theo liều lượng đã chỉ định sau khi các chất trắng được hoà tan sau khi pha loãng. Phía công ty bổ sung thêm rằng tính đến ngày 5/9, họ đã ghi nhận 95 lọ vaccine gặp vấn đề tương tự. Cuối cùng, Pfizer nhấn mạnh họ đã tiếp tục điều tra để xác định thêm thành phần trong lô vaccine bị ảnh hưởng nói trên.

    Minh Hạnh (Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pfizer-len-tieng-ve-tap-chat-duoc-phat-hien-trong-lo-vaccine-o-nhat-ban-a513391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan