+Aa-
    Zalo

    Pfizer thu hồi toàn bộ lô thuốc cai nghiện nicotin vì chứa chất gây ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng dược Pfizer đã thu hồi toàn bộ các lô thuốc cai nghiện nicotin Chantix do hàm lượng tác nhân gây ung thư cao.

    Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết Pfizer đã thu hồi các lô thuốc cai nghiện nicotin Chantix, dùng để cai nghiện thuốc lá, vì chứa chất gây ung thư nitrosamine. Theo đó, việc thu hồi này áp dụng đối với những lô thuốc dạng viên nén varenicline 0,5 mg và 1 mg. 

    thuoc pfizer
    Thuốc cai nghiện nicotin của Pfizer. Ảnh: WSJ

    FDA cảnh báo sử dụng thuốc Chantix trong thời gian dài có thể dẫn đến "việc gia tăng nguy cơ ung thư tiềm ẩn nhưng không ảnh hưởng ngay lập tức đối với bệnh nhân dùng thuốc này".

    Vì lý do này, ngày 17/9 (theo giờ Mỹ) FDA nói rằng những bệnh nhân đang dùng thuốc Chantix "nên tiếp tục sử dụng cho đến khi dược sĩ cung cấp loại thuốc thay thế hoặc được bác sĩ kê cho một phương pháp điều trị khác".

    Cụ thể, FDA nhận định: "Lợi ích của việc ngừng hút thuốc cao hơn so với nguy cơ mắc ung thư do tạp chất nitrosamine trong varenicline".

    Được biết, Pfizer ban đầu đã tạm dừng phân phối thuốc Chantix vào tháng 6 và đã thu hồi một số lô thuốc cho đến nay. Vào thời điểm trên, phía công ty cho biết việc tạm dừng phân phối được tiến hành vì sự thận trọng trong thời gian đợi kiểm tra thêm. Sau đó, Pfizer đã mở rộng việc thu hồi thêm các lô thuốc cai nghiện nicotin vào tháng 8".

    Thuốc Chantix đã được FDA chấp thuận vào tháng 5/2006. Thuốc này được kê trong đơn thuốc để giúp người lớn từ 18 tuổi trở lên bỏ thuốc lá và thường được sử dụng trong khoảng từ 12 đến 24 tuần.

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pfizer-thu-hoi-toan-bo-lo-thuoc-cai-nghien-nicotin-vi-chua-chat-gay-ung-thu-a513690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan