+Aa-
    Zalo

    Pfizer tuyên bố vaccine hiệu quả 90,7% trên trẻ em từ 5-11 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Pfizer cho biết hãng này đã thử nghiệm vaccine đối trẻ em từ 5-11 tuổi và mức hiệu quả hiệu quả chống lại virus corona là 90,7%.

    Trong văn bản gửi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 22/10, Pfizer cho biết hãng này đã thử nghiệm vaccine đối trẻ em từ 5-11 tuổi và mức hiệu quả hiệu quả chống lại virus corona là 90,7%.

    Thử nghiệm lâm sàng của Pfizer ở những trẻ từ 5-11 tuổi không được thiết kế chủ yếu để đo lường hiệu quả chống lại virus. Thay vào đó, nó được thiết kế để so sánh lượng kháng thể trung hòa do vaccine tạo ra ở trẻ em với phản ứng của những người lớn tuổi hơn trong thử nghiệm dành cho người lớn của hãng dược Mỹ.

    vaccine pfizer 1
    Pfizer cho biết hãng này đã thử nghiệm vaccine đối trẻ em từ 5-11 tuổi và mức hiệu quả hiệu quả chống lại virus corona là 90,7%.

    Trẻ em tham gia thử nghiệm được tiêm liều 10 microgram, nhỏ hơn liều 30 microgram chích cho người lớn. Hai liều được tiêm cách nhau ba tuần.

    Trong số 2.268 trẻ em tham gia thử nghiệm, 2/3 trẻ được tiêm vaccine trong khi số còn lại được tiêm giả dược. 16 trẻ được tiêm giả dược bị nhiễm virus, so với 3 trẻ trong số đã được tiêm vaccine.

    Không có người tham gia thử nghiệm nào bị trở nặng sau khi nhiễm virus, cũng không ghi nhận trường hợp nào mắc hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em, một tình trạng hiếm gặp nhưng nguy hiểm.

    Chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết họ sẵn sàng triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho 28 triệu trẻ em từ 5-11 tuổi tại nước này ngay khi các cơ quan khoa học phê duyệt.

    Pfizer hôm 22/10 cũng cho biết hãng đã mở rộng thử nghiệm lâm sàng để cải thiện dữ liệu an toàn của mình, với số lượng trẻ tham gia thử nghiệm tăng hơn gấp đôi. Các tài liệu tóm tắt về thử nghiệm lâm sàng cho thấy không có mối lo ngại mới nào về tác dụng phụ ở nhóm trẻ em tham gia thử nghiệm. 

    Vaccine của Pfizer hiện đang được sử dụng cho người dân từ 12 tuổi trở lên. Hơn 11 triệu người trong tổng số 190 triệu người đã tiêm đầy đủ vaccine của Pfizer ở Mỹ trong độ tuổi từ 12 tới 17. Hầu hết các bang ở Hoa Kỳ đều đang chờ CDC ký khuyến nghị về vaccine trước khi họ bắt đầu triển khai tiêm phòng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pfizer-tuyen-bo-vaccine-hieu-qua-90-7-tren-tre-em-tu-5-11-tuoi-a517037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan