+Aa-
    Zalo

    Phạm Băng Băng khởi kiện "bản sao" vi phạm "quyền chân dung"

    • DSPL
    ĐS&PL Khác với những bản sao của người nổi tiếng khác, cô gái tên Chen Xinling lại vướng vụ kiện pháp lý chỉ vì quá giống Phạm Băng Băng.

    Vào tháng 9/2020, Chen Xinling đã bị Phạm Băng Băng đệ đơn kiện với lý do vi phạm "quyền chân dung" chỉ vì gương mặt quá giống nhau. Vào thời điểm đó, Chen vốn là một người có hotgirl mạng xã hội nổi tiếng với kênh bán hàng trên trang thương mại điện tử Taobao của Trung Quốc. Tài khoản bán hàng của cô có tới hàng triệu người theo dõi và yêu mến.

    ban sao pham bang bang
    Chen Xinling nổi tiếng trên mạng xã hội vì nhan sắc quá giống với ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ Phạm Băng Băng. Ảnh: SCMP

    Dù không tự nhận mình là Fan Bingbing (Phạm Băng Băng) nhưng Chen Xinling lại đặt ra một cái tên tương tự là Fan Yebing. Trên nền tảng mạng xã hội, cô thường xuyên đăng tải video phát trực tiếp để quảng cáo sản phầm và bày cách làm đẹp, tương tác với khách hàng.

    Được biết, Chen vốn không phải trường hợp duy nhất tận dụng nhan sắc giống người nổi tiếng để buôn bán. Trên thế giới, có nhiều người thậm chí còn đi phẫu thuật thẩm mỹ để càng giống với những ngôi sao lớn hơn. 

    Nhận xét về trường hợp của Chen, nữ luật sư chuyên về quyền sở hữu trí tuệ Jiang Caiying cho biết những gì Chen làm là hợp pháp miễn là cô không sử dụng tên tuổi của Phạm Băng Băng.

    Cụ thể, cô Jiang chia sẻ: "Rất khó để chứng minh 2 khuôn mặt giống hệt nhau. Vì vậy, không thể nói rằng người này vi phạm quyền chân dung của người kia. Bản thân các ngôi sao có thể đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, vậy phải căn cứ vào khuôn mặt ở thời điểm nào để khởi kiện?"

    ban sao pham bang bang 1
    Dù giống Phạm Băng Băng nhưng Chen Xinling chưa từng cố gắng bắt chước cách cư xử của ngôi sao. Ảnh: SCMP

    Bên cạnh đó, trong trường hợp của Chen, cô chưa từng tự nhận mình là Phạm Băng Băng và cũng không cố gắng sao chép cách cư xử của ngôi sao Hoa ngữ. Nữ luật sư phân tích: "Nếu cô ấy làm điều này thì cô ấy đã phạm luật. Nhưng cô ấy không hề bắt chước cách cư xử của Phạm Băng Băng. Công chúng cũng biết rõ cô ấy không phải Phạm Băng Băng mà chỉ là một người có ngoại hình giống. Tôi cho rằng Chen nên đấu tranh tới cùng trong vụ việc này".

    Minh Hạnh(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-bang-bang-khoi-kien-ban-sao-vi-pham-quyen-chan-dung-vi-nhan-sac-qua-giong-a502671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan