Phạm Băng Băng thực sự đã bị bắt, sự nghiệp tan tành vì trốn thuế?


Thứ 3, 11/09/2018 | 04:32


Cùng sự kiện

Thông tin xung quanh việc Phạm Băng Băng bị bắt vẫn còn rất mơ hồ và cần xác thực, trong khi đó những nhãn hàng người đẹp đại diện vẫn đăng tải hình ảnh của cô.

Thông tin xung quanh việc Phạm Băng Băng bị bắt vẫn còn rất mơ hồ và cần xác thực, trong khi đó những nhãn hàng người đẹp đại diện vẫn đăng tải hình ảnh của cô bình thường.

Tin tức Phạm Băng Băng bị bắt vì tội trốn thuế đang thu hút sự chú ý lớn từ người hâm mộ châu Á. Lần cuối cùng Phạm Băng Băng lộ diện trước công chúng là hôm 1/7 khi tới thăm một bệnh viện nhi đồng ở Thượng Hải. Tài khoản Weibo của Phạm Băng Băng cũng không hoạt động trong suốt 2 tháng qua.

Tin đồn Phạm Băng Băng bị bắt giữ rộ lên trong suốt thời gian qua.

Không chỉ vậy, tờ Nhật báo chứng khoán của Trung Quốc đã có bài viết xác nhận Phạm Băng Băng đã bị bắt vào ngày 6/9. Theo đó, Phạm Băng Băng vì "hợp đồng âm dương" bại lộ, cùng với việc tham gia các hoạt động cho vay bất hợp pháp và tham nhũng từ phía ngân hàng, chính vì vậy có nguy cơ cao phải đối mặt với hình phạt từ pháp luật.

Tuy nhiên, điều đáng nói là chỉ không lâu sau khi đăng tải bài báo xác nhận việc Phạm Băng Băng bị bắt, Nhật báo chứng khoán đã xóa bài báo trên. Nhiều người đặt ra nghi vấn nếu thông tin trên là thực thì vì sao phải xóa bài, một số khác lại cho rằng có một "thế lực" nào đó đứng sau Phạm Băng Băng đã gây áp lực để xóa bài.

Tuy vậy, phần lớn người hâm mộ của Phạm Gia vẫn tin rằng cô đang bình an, chỉ vì việc của công ty đang trong quá trình điều tra nên không tiện lộ diện mà thôi.

Niềm tin này không hẳn không có cơ sở bởi gần như tất cả những tin tức liên quan tới việc Phạm Băng Băng bị điều tra hay phong tỏa hoạt động trước đó đều nhanh chóng bị bác bỏ sau khi rộ lên không lâu.

Điển hình như việc có nhiều blogger hay trang tin khẳng định Phạm Băng Băng bị "phong sát" (cản trở sự nghiệp toàn tập) nhưng trả lời phỏng vấn Sohu, nhân viên trong CCTV (Đài truyền hình trung ương Trung Quốc) cho biết không hề biết đến thông tin này. Hơn nữa, kênh CCTV6 trong thời gian qua vẫn phát sóng phim của Phạm Băng Băng bình thường.

Phòng làm việc được cho là "vườn không nhà trống" ở Vô Tích không phải trụ sở chính công ty của Phạm Băng Băng.

Ngoài ra, tin đồn phòng làm việc của Phạm Băng Băng đã dừng hoạt động, đang ở trong tình trạng "vườn không nhà trống" cũng không có độ tin cậy cao. Đơn giản vì những hình ảnh trong bài viết là về phòng làm việc ở Vô Tích, trong khi trụ sở chính công ty của Phạm Băng Băng đã chuyển đến Bắc Kinh từ năm 2014.

Được biết, phòng làm việc của người đẹp họ Phạm ở những nơi khác chỉ là trụ sở nhỏ, dành cho phần hậu kỳ chỉnh sửa tin tức và quản lý thông tin, hiện phòng làm việc ở Vô Tích đang đóng cửa quét dọn nên tạm thời không có nhân viên. Những diễn đàn đưa tin phòng làm việc của Phạm Băng Băng không hoạt động cũng đã phải đính chính.

Ngoài ra, trong suốt thời gian qua, những tin đồn về việc Phạm Băng Băng bị bắt liên tục rộ lên nhưng địa điểm chưa bao giờ thống nhất. Cho tới nay, cư dân mạng phát hiện ra những tin đồn này từng chỉ ra 7 địa điểm như Mỹ, Hong Kong, Đài Loan, Vô Tích, Nam Kinh, Bắc Kinh, Thượng Hải nhưng lại chưa hề đưa ra được hình ảnh hay bằng chứng cụ thể.

Hình ảnh duy nhất luôn được đưa lên để minh họa cho việc Phạm Băng Băng bị bắt là bức hình cô mặc chiếc váy đen và bị còng tay. Tuy nhiên, hình ảnh này sau đó cũng được đính chính là trong một bộ phim.

Mới đây, những nhãn hàng mà Phạm Băng Băng đại diện vẫn treo hình ảnh của cô ở nơi công cộng. Nếu như người đẹp thực sự bị bắt như những tin đồn kia, liệu hành động này có nên được suy nghĩ lại?

Những nhãn hàng mà Phạm Băng Băng làm đại diện vẫn cập nhật hình ảnh mới của cô vào đầu tháng 9.

Chỉ đơn giản nói tới việc Phạm Băng Băng là nhân vật luôn được truyền thông Hoa ngữ săn đón nhưng với tin tức "động trời" như vậy mà không có bất kỳ kênh thông tin lớn nào của xứ Trung như Sina, Sohu hay QQ đưa tin đã khiến nhiều người cảm thấy cần phải xem xét lại độ tin cậy của những tin đồn. 

Trong khi đó, phía fanclub của Phạm Băng Băng vào ngày 18/8 vẫn cho biết, nữ diễn viên hiện đang ở nhà, bạn bè thân thiết vẫn qua nhà thăm cô. Ngày 23/8, Lý Thần thông qua người bạn thân thiết lộ, Phạm Băng Băng thời gian gần đây có chút việc bận, vẫn ở trong nước, hy vọng mọi người đừng quá lo lắng.

Người hâm mộ Phạm Băng Băng vẫn có cơ sở để phủ nhận những tin đồn bất lợi về thần tượng.

Tất nhiên, vẫn có nhiều lý luận cho rằng "không có lửa làm sao có khói", sự "biến mất" của Phạm Băng Băng trong suốt thời gian qua ít nhiều cũng nói lên điều gì đó. Tuy vậy, với những tin tức rất mơ hồ và không chính thống về scandal nghiêm trọng liên quan tới pháp luật của Phạm Gia, vẫn còn rất nhiều fan hâm mộ tin tưởng vào việc thần tượng của họ sẽ nhanh chóng trở lại và làm rõ những tin đồn trên.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-bang-bang-thuc-su-da-bi-bat-su-nghiep-tan-tanh-vi-tron-thue-a243547.html