+Aa-
    Zalo

    Phan Kim Liên ấn tượng nhất màn ảnh: Mất sự nghiệp do phải cắt bỏ bộ ngực vì ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL Có không ít diễn viên đã đảm nhận vai diễn Phan Kim Liên nhưng Dương Tư Mẫn mới là người để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả.

    Có không ít diễn viên đã đảm nhận vai diễn Phan Kim Liên nhưng Dương Tư Mẫn mới là người để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả.

    Tạo hình Phan Kim Liên của Dương Tư Mẫn trong Kim Bình Mai 1996.

    Nói đến những nhân vật tiêu biểu nhất trong Thủy hử, bên cạnh những anh hùng Lương Sơn Bạc thì không thể không kể đến nữ phản diện Phan Kim Liên.

    Có thể nói nhân vật Phan Kim Liên được tác giả Thi Nại Am xây dựng rất chân thực và sinh động, trở thành một trong trong số ít các nhân vật nữ phản diện nổi bật trong sách sử hay văn học. Thậm chí, sự xấu xa của Phan Kim Liên cũng được mọi người ngày nay sử dụng như một phép ẩn dụ để chỉ một người phụ nữ thiếu thủy chung.

    Thủy hử đã được không ít lần chuyển thể thành phim truyền hình và điện ảnh, do đó nhân vật Phan Kim Liên cũng được nhiều diễn viên thể hiện với những cách diễn khác nhau và mang lại những tinh thần khác nhau cho khán giả, kể cả khi nhân vật này được tách riêng và xuất hiện trong các tác phẩm riêng lẻ khác.

    Nhiều diễn viên như Vương Tư Ý, Cung Nguyệt Phi, Vương Tổ Hiền... đều đã đảm nhận vai diễn này nhưng Phan Kim Liên của Dương Tư Mẫn trong bộ phim Kim Bình Mai mới là vai diễn khiến khán giả ấn tượng nhất.

    Trên thực tế, Dương Tư Mẫn là một diễn viên Nhật Bản có tên là Kana Asami. Cô đến Trung Quốc đại lục từ rất sớm, được giáo dục bài bản bởi bố mẹ đều là những diễn viên có tiền và hi vọng cô có thể nhanh chóng gia nhập làng giải trí Hoa Ngữ trong tương lai.

    Thời gian đầu vào nghề, dù nỗ lực rất nhiều nhưng do không có công ty chống lưng nên Dương Tư Mẫn không thể nổi lên trong làng giải trí.

    Cho đến khi cô nhận lời vào vai Phan Kim Liên bộ phim Kim Bình Mai 1996, Dương Tư Mẫn với khí chất dịu dàng cùng đường cong nóng bóng đã để lại ấn tượng khó phai cho nhiều khán giả.

    Dương Tư Mẫn được ví như sinh ra để dành cho Phan Kim Liên. Nhờ vai diễn này mà nữ diễn viên khi đó 19 tuổi đã được người hâm mộ đặt cho danh hiệu "Mỹ nhân có vòng một đẹp nhất châu Á".

    Phan Kim Liên đã đưa tên tuổi của Dương Tư Mẫn rẽ sang một trang mới. Tên tuổi của cô được nhiều công ty, nhà sản xuất săn đón và tham gia vào nhiều bộ phim đình đàm khác như Thiên sứ ma quỷ, Cuộc sống tươi đẹp,...

    Tuy nhiên, vừa lúc sự nghiệp đang thăng hoa thì Vương Tư Mẫn phải gác lại mọi công việc vì lý do sức khỏe. Cô được các bác sĩ chẩn đoán ung thư vú giai đoạn đầu và buộc phải cắt bỏ khối u để bảo đảm sức khỏe. Điều này khiến cho vòng 1 đáng tự hào của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng và sự nghiệp diễn xuất của cô từ đó cũng bị đình trệ, rồi dần biến mất khỏi làng giải trí Hoa Ngữ.

    Hai vợ chồng Dương Tư Mẫn hiện có cuộc sống bình yên và hạnh phúc bên nhau.

    Dương Tư Mẫn sau đó kết hôn với giám đốc của một công ty du lịch Nhật Bản tại Đài Loan. Có thông tin cho biết, khi đó người bạn đời của cô đã bỏ ra 17 triệu NDT (gần 60 tỷ đồng) mua một biệt thự sang trong ở Đài Loan cho Dương Tư Mẫn.

    Đã nhiều năm kể từ khi Dương Tư Mẫn rút lui khỏi làng giải trí. Hiện, cô và chồng đã chuyển tới thành phố Đông Hoản (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) và mở một tiệm mỳ Ramen tại đây.

    Tuy không còn hào quang như trong làng giải trí nhưng điều hạnh phúc nhất với Dương Tư Mẫn chính là có được một cuộc sống bình dị và êm ấm.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-kim-lien-an-tuong-nhat-man-anh-mat-su-nghiep-do-phai-cat-bo-bo-nguc-vi-ung-thu-a360626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan