+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ cụ bà tử vong vì bác sỹ phẫu thuật nhầm vị trí

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một cụ bà 71 tuổi ở Anh đã chết trong đau đớn sau một ca phẫu thuật nhầm vị trí gây mất máu và tổn thương não nghiêm trọng.

    (ĐSPL) - Một cụ bà 71 tuổi ở Anh đã chết trong đau đớn sau một ca phẫu thuật nhầm vị trí gây mất máu và tổn thương não nghiêm trọng.

    Nạn nhân là cụ bà Lalitaben Patel, 71 tuổi, bị xuất huyết trầm trọng sau sai lầm của bác sỹ cố vấn Mudhafar Alhiwidi, trong quy trình phẫu thuật túi mật tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester (Anh), dẫn đến ba lỗ thủng trong động mạch chính.

    Cụ bà tử vong vị bác sỹ phẫu thuật nhầm vị trí
    Cụ bà Lalitaben Patel, 71 tuổi, đã tử vong vì bác sỹ phẫu thuật nhầm vị trí.

    Theo một báo cáo của Bệnh viện Leicester, ông Alhiwidi là một bác sỹ phẫu thuật cao cấp nhưng lại xác định sai vị trí trong cuộc phẫu thuật kéo dài 2 giờ.

    Ông Alhiwidi cho biết đã hoàn thành ca mổ, loại bỏ 90 phần trăm túi mật của bà Patel. Tuy nhiên, báo cáo lại cho hay cái chết của bà Patel là do sai sót của ông Alhiwidi – bác sĩ vừa chuyển công tác tới bệnh viện này được hai tuần.

    Tình trạng của bà Patel xấu đi đáng kể sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester tháng 5/2012. Bà đã qua đời vào tháng 12/2012 sau nhiều tháng đau đớn.

    Một lá thư được gửi cho gia đình bà Patel sau cuộc điều tra chính thức tuyên bố rằng “cái chết của cụ bà là vì ông Alhiwidi phẫu thuật quá gần động mạch và đây hoàn toàn là một vị trí phẫu thuật sai”.

    Gia đình của nạn nhân đã vô cùng phẫn nộ với quá trình chăm sóc bệnh nhân cũng như việc kiểm tra trình độ và kỹ năng của bác sỹ phẫu thuật ca mổ.

    Cụ bà tử vong vị bác sỹ phẫu thuật nhầm vị trí
    Bệnh viện Hoàng gia Leicester (Anh) - nơi xảy ra vụ việc.

    Con gái nạn nhân - Dipika Patel, 40 tuổi, cho biết: “Vị bác sỹ đó mới chỉ đến bệnh viện được 2 tuần, ông ta chỉ được xem như một bác sỹ cố vấn. Và việc đánh giá sai khả năng của bác sỹ đã khiến mẹ tôi đã thiệt mạng”.

    Bà Dipika Patel cũng khẳng định bệnh viện đã thất bại trong nhiều khía cạnh như trong điều trị, để mẹ cô phải chờ đợi hơn 10 giờ trên một chiếc xe lăn trong trạng thái bị vỡ mật và không được dùng thuốc giảm đau.

    Bà nói: "Chúng tôi đã nhận được một lá thư xin lỗi, nhưng tôi thực sự quá sốc. Tại sao chuyện này lại có thể xảy ra tại một bệnh viện hiện đại như vậy”.

    Tiến sĩ Kevin Harris, giám đốc y tế của bệnh viện Leicester đã gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân, ông cho biết: "Thay mặt đội ngũ y bác sỹ chăm sóc bà Patel, tôi gửi lời xin lỗi chân thành và lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình”.

    Sau vụ việc trên, ông Alhiwidi đã bị chấm dứt hợp đồng tại bệnh viện Leicester và bị áp đặt những hạn chế tạm thời về giấy phép hành nghề.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-cu-ba-tu-vong-vi-bac-sy-phau-thuat-nham-vi-tri-a27159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan