Phẫn nộ giáo viên mầm non nhốt học sinh ngoài ban công giữa trời nắng nóng 40 độ C


Thứ 5, 22/07/2021 | 08:30


Cùng sự kiện

Bị cô giáo nhốt trên ban công phơi nắng, đứa trẻ tội nghiệp nhảy cẫng lên và khóc điên cuồng, đập cửa kính liên tục .

Giáo dục pháp luật - Phẫn nộ giáo viên mầm non nhốt học sinh ngoài ban công giữa trời nắng nóng 40 độ C

Cô giáo mầm non nhốt học sinh ngoài ban công giữa trời nóng 40 độ.

Ngoài kỹ năng giảng dạy, giáo viên mầm non phải có tấm lòng yêu trẻ. Tuy nhiên, những giáo viên mẫu giáo tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã bất ngờ đuổi học sinh ra ngoài ban công vào buổi trưa nắng nóng, khiến đứa trẻ sợ hãi khóc thét.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 13/7, một người dân đã phát hiện có một cháu bé ở ban công tòa nhà đối diện đang cạy cửa! Khi kiểm tra kỹ hơn, người hàng xóm vô cùng tức giận, hóa ra đây là trường mẫu giáo. Bị nhốt trên ban công phơi nắng, đứa trẻ tội nghiệp nhảy cẫng lên và khóc điên cuồng, đập liên tục cửa kính nhưng các giáo viên trong phòng vẫn không nhúc nhích.

Những người hàng xóm bắt đầu la mắng và mắng mỏ: “Nhà trẻ đối diện, đóng cửa một đứa trẻ nhỏ như vậy trên ban công, bạn có xứng đáng là một giáo viên không?”.

Người khác nói to: "Cô làm gì với đứa bé thế? Trời nắng nóng thế này mà để đứa trẻ kêu gào khản cổ thế à? Cô có chịu hậu quả gì nếu xảy ra tai nạn hay không?".

Nhiệt độ bên ngoài lúc đó đã vượt quá 40 độ, người lớn còn không chịu được chứ đừng nói đến trẻ nhỏ bốn, năm tuổi. Hơn nữa, lan can ban công có chiều cao vừa tầm với trẻ, trường hợp trẻ trèo lên lan can có thể xảy ra tai nạn té ngã, cách làm này của cô giáo mẫu giáo thực sự không chấp nhận được.

Sau khi được người hàng xóm cảnh báo gọi cảnh sát, phải mất thêm vài phút nữa, một người phụ nữ trông như giáo viên đã mở cửa ban công và kéo cổ đứa trẻ đang khóc kiệt sức vào. 

Người này dường như phớt lờ mọi lời nói xung quanh, thái độ dửng dưng như chưa có chuyện gì xảy ra. Cách xử lý thô lỗ của giáo viên này thậm chí còn khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Sau khi nhận quá nhiều chi trích, trường mẫu giáo cuối cùng đã lên tiếng. Đại diện nhà trường cho biết hiện cháu bé đang trong tình trạng sức khỏe tốt, không có gì bất thường. Giáo viên liên quan đã bị phê bình nghiêm khắc, bị thuyên chuyển nhiệm vụ và không được đứng lớp nữa.

Mộc Miên (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-giao-vien-mam-non-nhot-hoc-sinh-ngoai-ban-cong-giua-troi-nang-nong-40-do-c-a507276.html