Phẫn nộ thầy giáo bắt sinh viên đi muộn xếp hàng “ăn tát” trước toàn trường


Thứ 5, 15/04/2021 | 12:30


Cùng sự kiện

Hình phạt của thầy giáo đối với các sinh viên đã dấy lên sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng.

Hình phạt của thầy giáo đối với các sinh viên đã dấy lên sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng.

Zhang Bo là thầy giáo phụ trách kỷ luật tại trường Kỹ thuật Đường sắt Vị Nam (Thiểm Tây Trung Quốc). Vào hôm 13/4 vừa qua, thầy Zhang đã bị sa thải vì thực hiện hình phạt quá đáng đối với sinh viên, khiến dư luận dậy sóng.

Truyền thông địa phương đưa tin, một nhóm sinh viên đang theo học ở trường Kỹ thuật Đường sắt Vị Nam không biết vì lý do gì đã đi muộn vài phút. Thay vì bắt các sinh viên này viết bản kiểm điểm hay trừ điểm thi đua như thường thấy, thầy Zhang lại buộc họ đứng xếp hàng trên bục ở sân trường.

Nhiều người tưởng nhóm sinh viên sẽ bị phạt đứng nhưng không, thầy Zhang lại vừa mắng vừa dùng tay tát thật mạnh vào mặt họ trước sự chứng kiến của sinh viên toàn trường. Cảnh thầy Zhang tát nhóm sinh viên đi muộn đã được sinh viên ngồi dưới quay lại.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng, tạo nên làn sóng phản đối mãnh liệt. Đa số mọi người đều cho rằng hành động của thầy giáo này là phương pháp giáo dục “quá lố”, không thích hợp.

Hành động của thầy giáo khiến cư dân mạng không khỏi phẫn nộ. 

Ngay khi biết tin, ban giám hiệu nhà trường đã mở cuộc họp kỷ luật thầy Zhang. Nhận thấy thầy Zhang đã gây ảnh hướng xấu tới giáo viên, sinh viên cũng như uy tín của nhà trường, ban giám hiệu ra quyết định cho thầy giáo này nghỉ việc.

Bên cạnh đó, thầy Zhang phải xin lỗi các sinh viên của mình. Nhà trường cũng phải làm công tác tư tưởng để xoa dịu nhóm sinh viên đi muộn bị đánh trước trường.

Gần đây nhất, một giáo viên khác ở Trung Quốc cũng đã bị đình chỉ công tác và bị cảnh sát đưa về đồn để điều tra. Cụ thể, một thấy giáo đang công tác ở trường mẫu giáo Hồng Hoàng Lam thuộc thành phố Thụy Kim, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đã bắt một học sinh ngửi chân của mình.

Chưa dừng ở đó, thầy giáo này còn chụp ảnh gửi bạn bè và đăng lên mạng với lời lẽ đầy cợt nhả: “Rèn luyện từ bé”. Nam giáo viên thậm chí còn huyênh hoang rằng các phụ huynh sẽ không thể xem được vì anh ta đã chặn họ.

Liên quan tới vụ việc này, các nhà chức trách phụ trách mảng giáo dục của thành phố Thụy Kim thông báo sẽ tích cực phối hợp với cảnh sát điều làm rõ vụ việc. Nếu những bức ảnh là thật, thầy giáo và trường mầm non nơi anh ta đang làm việc đều sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-thay-giao-bat-sinh-vien-di-muon-xep-hang-an-tat-truoc-toan-truong-a362570.html