+Aa-
    Zalo

    Phẫn nộ vấn nạn giáo viên nữ bị quấy rối bởi chính học trò, phản ứng của nam đồng nghiệp càng gây sốc

    ĐS&PL Những nữ giáo viên tại Anh đã chia sẻ một vấn nạn chung là bị quấy rối tình dục bởi chính các học sinh khiến nhiều người phẫn nộ.

    Những nữ giáo viên tại Anh đã chia sẻ một vấn nạn chung là bị quấy rối tình dục bởi chính các học sinh khiến nhiều người phẫn nộ.

    Tờ Guardian mới đây đã đăng tải bài viết về vấn nạn quấy rối tình dục nhằm vào các nữ giáo viên tại Anh, thủ phạm không ai khác lại chính là những nam sinh tại đây. Cụ thể, một giáo viên tự nhận là Ann, làm việc tại một ngôi trường ở Tây Nam nước Anh, đã phải nghỉ việc do chứng rối loạn căng thẳng vì vấn nạn này. 

    Cô chia sẻ: "Từng có người đe doạ tôi rằng họ sẽ tìm con gái tôi và cưỡng hiếp con bé. Tôi thậm chí bị gọi là lẳng lơ. Họ cho rằng đó là một trò đùa nhưng thật sự nó không hề vui vẻ. Và dường như mọi sự căm ghét đổ dồn vào tôi".

    Vấn nạn quấy rối tình dục tại trường học ở Anh đang gây tranh cãi trong thời gian gần đây. Ảnh: Guardian

    Được biết, cô Ann chỉ là một trong số các nữ giáo viên bị quấy rối tình dục tại các trường trung học ở Anh. Thực tế, vấn nạn này không hề mới nhưng lại đang là một trong những chủ đề "nóng" được đưa ra tranh luận gần đây sau khi hàng loạt nữ sinh khác cũng chia sẻ công khai về "văn hoá quấy rối tình dục" học đường tại các trường tư thục đắt đỏ bậc nhất nước Anh.

    Theo đó, cô Ann đã cùng những nữ sinh kia chia sẻ câu chuyện của mình trên trang web Everyone's Invited. Trong đó, cô giáo cho biết: "Tôi từng chứng kiến những học sinh của mình có hành vi động chạm không phù hợp trong tiết học. Khi tôi yêu cầu nam sinh ây ở lại cuối giờ học để trao đổi, cậu bé lại nói với tôi rằng: Em vẫn chưa đi quá giới hạn với bạn ấy mà, đúng không?"

    Cô tiếp tục chia sẻ: "Những hành động đụng chạm như vậy xảy ra ở khắp nơi, từ hành lang cho tới lớp học. Mọi người có thể nghĩ rằng ồ đó chỉ là một chút đùa giỡn thôi nhưng phải chứng kiến những thứ ấy ngày này qua ngày khác, mọi thứ thật sự sẽ ảnh hưởng tới bạn". 

    Theo cô Ann, các nữ giáo viên trẻ cũng sẽ trở thành đối tượng bị các nam sinh đụng chạm, đặc biệt trong những ngày họ mặc váy tới trường. Cô cho biết khi một giáo viên mặc váy lên lớp, lúc họ cúi xuống bàn, các nam sinh sẽ đứng đằng sau và làm các cử chỉ cùng lời nói và cử chỉ gợi dục. Đó là lý do gần như không nữ giáo viên nào dám mặc váy tới trường. 

    Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát dẫn tới việc trường học phải tạm thời đóng cửa, hành vi của các nam sinh thậm chí còn tồi tệ hơn bao giờ hết. Họ dành thời gian ngồi trước máy tính trong lúc học trực tuyến để truy cập vào các trang web có nội dung khiêu dâm nhiều hơn bình thường. Bên cạnh đó, thái độ và hành động của nam sinh đối với các nhân viên nhà trường còn hung hăng và phản cảm hơn.

    Một giáo viên khác tên Vicky cũng chia sẻ câu chuyện của mình. Cô cho biết các nam sinh giờ đây công khai xem các đoạn video khiêu dâm trong giờ ăn trưa. Thậm chí, một vài người còn huýt sáo trêu ghẹo khi thấy cô đi qua. 

    Cô kể lại: "Một chuyện tồi tệ nhất từng xảy ra là khi tôi đang trên lớp, lúc đó một vài nam sinh trốn học đi ngang qua và đã làm các cử chỉ gợi dục với tôi và tất cả học sinh khác đều trông thấy điều này".

    Cô Vicky tiếp tục: "Hành động trên khiến tôi vừa buồn vừa tức giận. Tôi đã đến gặp người đứng đầu và nói: Nếu một người nào nói với tôi những điều phản cảm như vậy trong buổi hẹn hò, chắc chắn tôi sẽ rời đi. Nhưng trong tình huống này, tôi là người trưởng thành duy nhất trong lớp và tôi cảm thấy mình có trách nhiệm và phải chấp nhận những gì xảy ra".

    Nhiều người đã phản đối "văn hoá quấy rối tình dục" học đường tại Anh. Ảnh: FT

    Một trong những điều khiến dư luận phẫn nộ hơn nữa chính là thái độ của những nam nhân viên làm việc tại trường đối với vấn đề này. Cô Vicky chia sẻ: "Những học sinh không phải vấn đề duy nhất chúng tôi phải đối mặt. Từng có những nam đồng nghiệp của tôi cũng hùa theo trò đùa của học sinh, huýt sáo trêu ghẹo khi một cô giáo nữ đi qua. Thậm chí có thầy giáo còn cười lớn khi thấy một cô giáo bị học trò đùa giỡn kiểu vậy".

    Cô Vicky thừa nhận cô cũng cảm thấy sợ hãi trước vấn nạn này bởi các nam sinh đang ở độ tuổi phát triển và họ nói tới vấn đề tình dục rất nhiều. Cô thậm chí còn từng không muốn tới trường vì cảm thấy nơi đó toàn đàn ông và mình không được tôn trọng. 

    Những vụ việc như vậy đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý các nữ giáo viên. Một lãnh đạo trường học chia sẻ cô từng phải tư vấn tâm lý cho một đồng nghiệp nữ về vấn đề trên, cô nói: "Cô giáo ấy từng vô cùng tự tin, cởi mở nhưng cô ấy đã hoàn toàn sụp đổ sau những gì đã xảy ra. Cô ấy run sợ, nhạy cảm hơn. Cô ấy bị sốc và vô cùng tức giận trước thái độ và hành vi thiếu đứng đắn tại môi trường sư phạm".

    Minh Hạnh(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-van-nan-giao-vien-nu-bi-quay-roi-boi-chinh-hoc-tro-phan-ung-cua-nam-dong-nghiep-cang-gay-soc-a361841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan