+Aa-
    Zalo

    Phan Văn Anh Vũ khẳng định có mối quan hệ trong sáng với lãnh đạo Đà Nẵng

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 9/5, phiên xét xử phúc thẩm các bị cáo trong vụ án thâu tóm đất vàng ở Đà Nẵng tiếp tục với phần bào chữa của các bị cáo.

    Sáng 9/5, phiên xét xử phúc thẩm các bị cáo trong vụ án thâu tóm đất vàng ở Đà Nẵng tiếp tục với phần bào chữa của các bị cáo.

    Bị cáo Phan Văn Anh Vũ tại phiên phúc thẩm. Ảnh: Thanh Niên.

    Tờ Tiền Phong đưa tin, tại tòa, các bị cáo được quyền tự bào chữa trước đề nghị của đại diện viện kiểm sát xin tòa giữ nguyên án sơ thẩm đã tuyên.

    Trình bày trước HĐXX, bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho biết: "Hôm nay là ngày thứ 910 bản thân bị giam cầm một cách oan ức vì các cơ quan tố tụng liên tục đưa ra xét xử từ vụ án này đến vụ án khác. Bị cáo đang phải chịu mức hình phạt tổng hợp 65 năm tù trong 4 vụ nhưng không có chứng cứ buộc tội".

    Trong vụ án hiện tại, Phan Văn Anh Vũ cho rằng mọi giao dịch mua bán đất đai, nhà công sản đều bắt nguồn từ chủ trương của chính quyền thành phố. Bản thân bị cáo là chủ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bất động sản nên không có thẩm quyền giao đất, quy hoạch đất. Vì vậy, bị cáo Vũ cho rằng nếu có sai phạm xảy ra, trách nhiệm thuộc về bên bán tức chính quyền, không phải của người mua. 

    Theo tờ Thanh Niên, trước tòa, bị cáo Phan Văn Anh Vũ cũng cho rằng bản thân chỉ là một doanh nghiệp làm ăn, kinh doanh bất động sản, có quan hệ với lãnh đạo là điều bình thường và quan hệ này là đặc biệt trong sáng.

    “Một doanh nhân như tôi mà nói không có quan hệ thì khác nào không phải. Tôi khẳng định không chỉ có mối quan hệ quen biết mà tôi còn kính trọng các lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ”, Vũ nói.

    Trong phần nêu quan điểm trước đó, đại diện Viện KSND đã đề nghị tòa phúc thẩm bác kháng cáo của Phan Văn Anh Vũ. Viện KSND cấp cao cho rằng, đủ căn cứ xác định bị cáo Vũ cùng bị cáo Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng, và các bị cáo khác có sự thống nhất về hành vi trái pháp luật.

    Cụ thể, doanh nghiệp của Phan Văn Anh Vũ không thuộc diện được mua nhà, đất công sản nhưng bị cáo này đã lợi dụng các mối quan hệ với bị cáo Minh, nhờ các công ty nhà nước đứng tên giúp. Sau khi thâu tóm, bằng nhiều cách, bị cáo Vũ đã chuyển nhượng trái pháp luật các tài sản này sang tên mình. Hành vi của bị cáo Vũ được sự tiếp tay của lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã tạo nên sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong thời gian dài…

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-van-anh-vu-khang-dinh-co-moi-quan-he-trong-sang-voi-lanh-dao-da-nang-a322773.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan