+Aa-
    Zalo

    "Pháo đài bay" B-52 hoàn thiện thử nghiệm tên lửa siêu thanh

    • DSPL
    ĐS&PL “Pháo đài bay” B-52 của Mỹ đã hoàn thiện chuỗi tiêu diệt tầm xa bằng cuộc tấn công tên lửa siêu thanh do Không quân nước này phát triển.

    Không quân Mỹ (USAF) đã hoàn thành cuộc trình diễn máy bay ném bom Boeing B-52 Stratofortress với cuộc tấn công mô phỏng tên lửa siêu thanh bằng cách sử dụng dữ liệu nhắm mục tiêu từ các cảm biến đặt cách xa hơn 1.000nm (1.850km), theo Flight Global.

    Màn mô phỏng diễn ra vào ngày 5/5 (giờ địa phương) trong cuộc tập trận Northern Edge 21 ở Alaska, Không quân Mỹ cho biết vào ngày 10/5. Các cuộc tập trận chung bao gồm sự tham gia của các thành viên của Không quân, Lục quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ.

    phao dai bay b 52 hoan thien thu nghiem ten lua sieu thanh
    Lockheed Martin ARRW trong cuộc thử nghiệm mang theo trước đó trên B-52. Ảnh: Không quân Mỹ.

    Là một phần của thử nghiệm Khả năng Hoạt động Toàn miền, một chiếc B-52 cất cánh từ Barksdale AFB ở Louisiana và bay về phía Bắc, hướng tới Alaska. Trên đường bay, máy bay ném bom nhận được dữ liệu nhắm mục tiêu từ các cảm biến được bố trí cách xa hơn 1.000nm tại Căn cứ Liên hợp Elmendorf-Richardson ở miền Nam Alaska. Loại cảm biến không được tiết lộ.

    Không quân Mỹ cho biết: “Máy bay ném bom sau đó đã có thể thực hiện thành công một cú bắn mô phỏng mục tiêu từ cách xa 600nm bằng vũ khí phản ứng nhanh phóng trên không AGM-183 (ARRW)".

    ARRW do Lockheed Martin sản xuất là một tên lửa siêu thanh đang trong quá trình thử nghiệm. Vào tháng 4, cuộc thử nghiệm tăng cường tên lửa bay tự do đầu tiên của tên lửa đã thất bại sau khi xảy ra sự cố trong quá trình phóng của nó. Không quân Mỹ dự đoán sẽ có thêm các cuộc thử nghiệm ARRW đến năm 2022 và muốn tên lửa này trở thành vũ khí siêu thanh hoạt động đầu tiên của họ.

    Việc chứng minh khả năng phát hiện và nhắm mục tiêu kẻ thù ở tầm xa là điều quan trọng để sử dụng tầm xa của tên lửa siêu thanh ARRW được cho là có phạm vi 869nm.

    Cuộc tập trận cũng là hoạt động thực hành cho nỗ lực của USAF nhằm kết nối các máy bay và cảm biến khác nhau của họ như một phần của hệ thống quản lý chiến đấu tiên tiến trong tương lai, một mạng lưới chiến trường trong tương lai.

    Trung tá Joe Little, phó chỉ huy cho biết: “Chúng tôi thực sự đang thực hiện các liên kết dữ liệu mà chúng tôi cần để hoàn thành vòng lặp chuỗi tiêu diệt đó, và sau đó nhận được phản hồi cho những người chơi trong vùng trời rằng tên lửa siêu thanh mô phỏng đã được bắn và hoạt động hiệu quả".

    Sau vụ phóng tên lửa mô phỏng, chiếc B-52 quay trở lại và hạ cánh xuống Barksdale khoảng 13h sau đó. Là một phần của chiến lược tương đối mới, Không quân Mỹ đang căn cứ vào các máy bay ném bom của mình và kêu gọi máy bay thực hiện các chuyến bay tầm xa không thể đoán trước đến bất kỳ nơi nào trên thế giới trong thời gian ngắn.

    Bích Thảo(Theo Flight Global)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phao-dai-bay-b-52-hoan-thien-thu-nghiem-ten-lua-sieu-thanh-a500580.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan