Pháp giành vé dự World Cup 2022, Mbappe tỏa sáng ghi 4 bàn


Chủ nhật, 14/11/2021 | 07:01


Cùng sự kiện

Trận thắng đậm giúp "Gà trống Gaulois" chắc chắn kết thúc giai đoạn vòng loại ở vị trí dẫn đầu bảng D mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cuối với Phần Lan.

Vào rạng sáng ngày 14/11 (giờ Việt Nam), đội tuyển Pháp đã đánh bại đối thủ Kazakhstan 8-0 ở lượt trận áp chót bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Trận đấu quyết định tấm vé dự vòng chung kết World Cup của tuyển Pháp diễn ra thuận lợi hơn dự kiến. Kylian Mbappe tỏa sáng với 3 bàn chỉ sau 32 phút bóng lăn, anh hoàn tất cú poker ở phút 87.

Các bàn còn lại được ghi bởi Karim Benzema (cú đúp), Adrien Rabiot và Antoine Griezmann. Kết quả này giúp "Gà trống Gaulois" chắc chắn kết thúc giai đoạn vòng loại ở vị trí dẫn đầu bảng D mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cuối với Phần Lan.

Bóng đá - Pháp giành vé dự World Cup 2022, Mbappe tỏa sáng ghi 4 bàn
Phút 87, Mbappe khép lại ngày thi đấu thăng hoa của "Gà trống Gaulois" bằng bàn thắng ấn định tỷ số 8-0 sau đường kiến tạo của Moussa Diaby. Ảnh: Reuters.

Cùng giành vé với Pháp trong loạt trận rạng sáng 14/11 là Bỉ - đội đã đánh bại Estonia 3-1 trên sân nhà. Christian Benteke (phút 11), Yannick Ferreira Carrasco (phút 53), Thorgan Hazard (phút 74) là những người ghi bàn cho Bỉ.

Chiến thắng trước Estonia giúp Bỉ chắc chắn dẫn đầu bảng E với 19 điểm sau 7 lượt trận và giành vé đến Qatar. Như vậy, châu Âu đã xác định được 4 đại diện dự World Cup 2022. Trước Pháp và Bỉ, Đức và Đan Mạch đã điền tên mình trong danh sách đến Qatar.

Trước khi Bỉ và Pháp chính thức giành vé tới Qatar, đã có 3 đội bóng vượt qua vòng loại World Cup 2022 gồm Đức, Đan Mạch, Brazil. Như vậy, hiện tại đã xác định được 6 cái tên sẽ góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau gồm chủ nhà Qatar và 5 đội đã vượt qua vòng loại.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-gianh-ve-du-world-cup-2022-mbappe-toa-sang-ghi-4-ban-a519167.html