17 năm tù cho người đàn ông hai vợ sát hại tình trẻ vì ghen


Thứ 7, 16/11/2019 | 04:45


Cùng sự kiện

Dù chung sống cùng lúc với 2 người vợ, Nguyễn Văn Mết vẫn có nhân tình bên ngoài. Do ghen tuông, Mết đã ra tay sát hại nhân tình kém hơn mình 20 tuổi...

Dù chung sống cùng lúc với 2 người vợ, Nguyễn Văn Mết vẫn có nhân tình bên ngoài. Do ghen tuông, Mết đã ra tay sát hại nhân tình kém hơn mình 20 tuổi...

Nghi phạm Nguyễn Văn Mết. 

Hẹn nhân tình vào nhà trọ tâm sự rồi giết

TAND tỉnh Đồng Tháp vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Mết (60 tuổi, ngụ ấp Tân An, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) về tội Giết người. Nạn nhân là bà T.T.T.T. (40 tuổi, ngụ cùng xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành), người tình của bị cáo.

Theo cáo trạng, Mết có vợ là bà Nguyễn Thị Thu H. nhưng vẫn chung sống như vợ chồng với bà Nguyễn Thị Ngọc P. (cả hai cùng 55 tuổi) tại căn nhà ở xã Tân Nhuận Đông. Dù sống chung nhà với 2 người vợ cùng lúc nhưng ông Mết vẫn có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác.

Từ năm 2005, Mết quan hệ tình cảm với bà T.. Hai người thường xuyên hẹn hò, đến nhà nghỉ... tâm sự. Tháng 4/2019, Mết và người tình xảy ra mâu thuẫn. Mết cho rằng, bà T. có quan hệ với người đàn ông khác nhưng người phụ nữ này không thừa nhận.

Ngày 21/5, bà T. gọi điện thoại cho Mết xin 8 triệu đồng để đóng học phí cho con gái riêng. Mết đồng ý, hẹn nhân tình chiều 23/5 đến một nhà trọ ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành gặp mặt để đưa tiền. Tuy nhiên, thực chất mục đích của Mết là gặp mặt để làm rõ mối quan hệ tình cảm chứ không phải đưa tiền. Nếu T. phản bội thì Mết sẽ giết chết. Bị cáo đã chuẩn bị sẵn con dao nhọn rồi điều khiển xe máy đến gặp nhân tình.

Theo lời khai của Mết, khi vào phòng trọ, bị cáo lấy con dao giấu dưới gối. Một lúc sau, bà T. đến phòng trọ và cả hai xảy ra cự cãi, dẫn đến xô xát. Mết lấy dao mang theo trong người đâm nạn nhân tử vong. Trước khi rời đi, Mết sợ người khác lấy vàng trên người bà T. nên Mết đã cắt bộ vòng kim loại màu vàng trên người nạn nhân và cọc tiền cùng điện thoại rồi lấy xe máy rời khỏi nhà nghỉ.

Đêm hôm đó, Mết kể lại sự việc cho bà P. và nói có ý định tự vẫn. Bà P. đã vận động và khuyên chồng đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời bà P., trước và sau thời gian gây án, bà là người đi cùng với Mết. Chiều hôm đó, Mết lấy xe máy chở bà P. đi Cái Tàu nói là gặp người bạn để mượn tiền.

Án tù cho người đàn ông hai vợ giết nhân tình

Khi đến gần cầu Cái Xếp, thuộc xã An Nhơn, huyện Châu Thành, bị cáo Mết dừng xe để bà P. ghé vào quán cà phê một mình. Sau đó, Mết chạy xe máy rời đi. Tuy nhiên, cứ chừng khoảng 20 phút thì Mết lại trở lại quán gặp bà P. một lần và bảo vợ ngồi chờ thêm chút nữa.

Lần cuối cùng, Mết quay lại là hơn 19h cùng ngày, lúc này ông có vẻ rất khẩn trương bảo bà P. tính tiền nước rồi cả hai di chuyển về hướng tỉnh Vĩnh Long. Trên đường đi, Mết im lặng, bất chấp sự khó chịu của vợ vì đã phải một mình ngồi chờ đợi chồng ở quán cà phê suốt hơn một giờ đồng hồ.

Khi chạy được chừng 5km thì Mết lại dừng xe và nhiều lần có ý định tự tử. Mỗi khi đến cầu, Mết dừng lại với ý định nhảy xuống sông tự vẫn. Tuy nhiên, với những lời khuyên của bà P., người đàn ông này đã từ bỏ ý định về và đến công an đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Cùng thời điểm này, sau khi tiếp nhận tin báo có án mạng xảy ra tại một nhà trọ ven Quốc lộ 80, thuộc ấp An Thạnh, xã An Nhơn, huyện Châu Thành, ngay trong đêm, lực lượng Công an huyện Châu Thành, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Tháp cùng các đơn vị liên quan có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành các công tác khám nghiệm phục vụ điều tra.

Nạn nhân T. tử vong với vết đâm thấu ngực, bụng, đứt thủng cơ tim. Bà H. cho biết, bà và ông Mết sống với nhau hơn 30 năm qua và có giấy đăng ký kết hôn đàng hoàng. Riêng bà P. và Mết chỉ sống với nhau như vợ chồng. Dù vậy, hai người phụ nữ này vẫn hòa thuận sống chung dưới một mái nhà từ nhiều năm qua mà không hề có mâu thuẫn gì.

Theo bà H., hơn 20 năm trước, bị cáo từng là công an của xã Tân Nhuận Đông nhưng sau đó nghỉ việc về kinh doanh quán ăn ngay tại nhà. Ngoài ra, vợ chồng bà H. còn làm vựa nhãn, mua bán củi.

“Thời gian làm ăn thuận lợi, gia đình khá giả thì ông ấy bắt đầu sinh tật. Ông Mết quan hệ tình cảm với T., người phụ nữ đã ly hôn chồng, kém hơn ông đến 20 tuổi, hai người quen nhau từ hơn 10 năm trước. Mặc cho gia đình can ngăn, ông ấy quyết lao vào mối quan hệ này. Kể từ đây, hơn 10 công ruộng vườn lần lượt bị ông ấy bán hết vì nợ nần chồng chất”, bà H. cho biết thêm.

Theo chính quyền địa phương, gia đình nạn nhân T. sống bằng nghề làm hủ tiếu và bỏ mối cho các quán ăn trên địa bàn. T. đã ly hôn chồng từ hơn 10 năm trước. Sau khi ly hôn chồng, 2 người con (1 trai và 1 gái) đều được T. nuôi dưỡng, sống cùng gia đình bên ngoại. T

rước thông tin bà T. bị Mết sát hại, chính quyền địa phương và người dân trong vùng hết sức bất ngờ. Tại tòa cũng như trong quá trình điều tra, Mết thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn. Với hành vi nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mết 17 năm tù giam về tội Giết người.

Thanh Lâm

Bài viết đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 181

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/17-nam-tu-cho-nguoi-dan-ong-hai-vo-sat-hai-tinh-tre-vi-ghen-a300974.html