Án mạng đau lòng từ việc vợ “tố” chồng lén qua lại với vợ bạn


Thứ 7, 03/08/2019 | 06:02


Mới đây, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Thanh Hưng, SN 1987, quê tỉnh Cà Mau về tội Giết người. Nguyên nhân vụ án khiến nhiều người bất ngờ.

Trong lúc nhậu, Hưng và bạn nhậu thỏa thuận, nếu vợ Hưng nói sai sự thật thì sẽ bị Hưng đánh. Tuy nhiên, sau khi xác định đúng là vợ Hưng nói sai thì Hưng lại không giữ lời khiến bạn nhậu tức, buông lời khích bác. Máu yêng hùng nổi lên, Hưng đã dùng dao sát hại bạn.

Bị cáo Hưng tại tòa. 

Án mạng trong cuộc nhậu

Người đàn bà dáng vẻ khắc khổ ấy bước từng bước khó khăn đến trụ sở TAND TP.HCM một ngày cuối tháng Bảy để tham gia phiên tòa. Nạn nhân trong vụ án, anh Đặng Thanh H. chính là con trai của bà.

Bà kể, bà có 2 người con, 1 trai và 1 gái. Vì hoàn cảnh nghèo khó, các con của bà đều không được học cao. H. được bà kỳ vọng nhất và cũng là niềm hy vọng của bà lúc tuổi già. Khi trưởng thành, anh H. lấy vợ là chị Cao Thị Huỳnh Mai và có 2 con còn nhỏ. Em gái H. cũng đã lấy chồng nhưng hoàn cảnh cũng rất khó khăn.

Đáng ra, giờ đây bà phải được vui vầy bên con cháu, nhưng một biến cố lớn đã ập đến... Con trai của bà bị bạn sát hại trong một bữa nhậu. Chỗ dựa dẫm của bà lúc tuổi già đã không còn. Cho đến giờ phút này, nỗi đau mất con trong bà vẫn chưa thể nguôi ngoai, nhưng ngày ra tòa, bà nói sẽ xin giảm án cho hung thủ, bởi bà không muốn bản thân luôn sống trong thù hận. Bà cũng tin rằng, ở dưới suối vàng, con trai của bà sẽ đồng tình với quyết định của mẹ mình.

Người gây ra cái chết cho con bà là Đào Thanh Hưng (SN 1987, quê tỉnh Cà Mau). Hưng làm nghề thợ hồ, đã có vợ và 2 con nhỏ. Trước khi vụ án xảy ra, Hưng và anh H. là bạn của nhau. Sau giờ làm hoặc vào các ngày nghỉ, Hưng, anh H. và một vài người bạn thường hay tụ tập, tổ chức nhậu.

Vào 13h ngày 23/1, Hưng và vợ là chị Ngô Thị Hoàng Trinh, anh Nguyễn Lý Thọ và anh Đặng Thanh H. ngồi nhậu tại phòng trọ của anh Thọ tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM.

Cả nhóm đang ngồi nhậu thì Hưng lấy 1 con dao xếp từ trong túi quần ra để xuống sàn nhà. Trong lúc nhậu, chị Ngô Thị Hoàng Trinh trách Hưng có tình cảm và thường đi chơi với vợ của anh H. là chị Cao Thị Huỳnh Mai.

Nghe vậy, anh H. liền gọi điện thoại kêu vợ đến để hỏi xem giữa Hưng và vợ có tình cảm gì không. Hưng nói, nếu Trinh nói sai sự thật thì Hưng sẽ đánh Trinh, còn nếu Trinh nói đúng thì H. sẽ phải đánh chị Mai. Khoảng 16h45 cùng ngày, chị Mai chở theo 2 đứa con đến nhà trọ của anh Thọ. Tại đây, anh H. hỏi chị Mai: “Mày với Hưng làm gì mà Trinh nó ghen?”. Chị Mai nói: “Đâu có làm gì đâu”.

Do Trinh nói không đúng sự thật nên sau đó Trinh đã phải xin lỗi chị Mai. Anh H. nói: “Trinh nói sai thì Hưng đánh Trinh đi” nhưng Hưng không làm gì. Trinh nói: “Tôi ghen thì tôi nói ghen”!.

Thấy vậy, anh H. đứng dậy chửi Hưng: “Mày vì con đàn bà mà bỏ anh em”, Hưng phản kháng: “Bạn bè chơi được thì chơi, không thì nghỉ”. Vì chuyện này mà anh H. và Hưng cãi nhau lớn tiếng khiến những người ngồi nhậu cùng phải can ngăn. Bị anh H. chửi mắng, Hưng nói: “Từ nay tao không chơi với mày nữa”.

Nghe vậy, H. lao vào đánh Hưng. Còn Hưng cúi xuống nhặt con dao bấm dưới sàn nhà đâm 1 nhát vào đùi trái của anh H.. Sau khi gây án, Hưng đón xe buýt về nhà mình. Còn anh H. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện. Ngày 24/1/2019, Công an quận 7 tiến hành bắt giữ Đào Thanh Hưng để điều tra về tội Giết người.

Trả giá bằng 20 năm tù

Với hành vi dùng dao đâm anh H. khiến nạn nhân tử vong, Hưng bị truy tố về tội Giết người. Ngày ra tòa, vợ Hưng và nhiều người thân, bạn bè của Hưng và anh H. đều có mặt. Hưng khai rằng, trong bữa nhậu đúng là có việc thỏa thuận nếu vợ Hưng nói sai sự thật thì Hưng sẽ đánh vợ. Tuy nhiên, khi biết vợ mình sai, Hưng lại không nỡ đánh, bởi nghĩ lúc đó chỉ nói cho vui thôi.

Tuy nhiên, anh H. lại không nghĩ giống Hưng. Anh H. giận bởi vợ Hưng đặt điều, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mình nên muốn Hưng phải thực hiện thỏa thuận. Mâu thuẫn không được giải quyết, 2 người đã lao vào đánh nhau. Để rồi trong lúc xô xát, Hưng vớ con dao đâm H.. Vết đâm làm vỡ động mạch, mất máu nhiều nên anh H. đã mất mạng.

Bị cáo Hưng khai, hoàn toàn không cố ý giết bạn. Khi biết anh H. chết, Hưng cũng rất đau khổ. Nghe Hưng khai, mẹ anh H. gục đầu bật khóc. Bà nói, từ khi H. bị sát hại, bà không nhận được từ gia đình Hưng một lời hối lỗi chân thành.

“Họ chỉ đến đưa tiền phúng điếu và hỏi thăm qua loa”, mẹ anh H. nói. Nhưng bà không giận vì điều đó, bà chỉ buồn và đau khổ khi con trai bị sát hại khiến bà mất đi chỗ dựa.

Trước giờ tòa nghị án, chủ tọa hỏi bà có muốn nói gì không, bà ngập ngừng: “Tôi mong tòa giảm án cho bị cáo và mong phía bị hại bồi thường các phí tổn để tôi có tiền trả nợ”.

Về phần bị cáo, Hưng thừa nhận tội, tỏ ra ăn năn hối hận và mong được pháp luật khoan hồng với mình.

Thực hành quyền công tố, đại diện VKSND TP.HCM đề nghị tòa tuyên phạt Hưng mức án từ 14-16 năm tù giam. Trong khi đó, luật sư bào chữa cho Hưng lại cho rằng, Hưng không cố ý giết người, bằng chứng là đã không đâm anh H. vào vùng trọng yếu và không mong muốn anh H. chết. Luật sư đề nghị HĐXX chuyển tội danh cho Hưng từ Giết người sang tội Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Trong giờ nghị án, em trai của Hưng đến gặp mẹ anh H., cầu xin bà tha thứ cho anh mình. Em trai Hưng nói rằng, dù đã có con nhưng Hưng vẫn để con cho ông bà nội nuôi. Cha mẹ Hưng cũng khó khăn nhưng vì thương con nên cố chắt bóp chi tiêu để lo cho các cháu.

“Giờ sự việc xảy ra, con chỉ mong cô tha thứ cho anh Hưng. Tiền bồi thường, vợ chồng con ráng lo để thay anh Hưng khắc phục một phần”, em trai bị cáo Hưng nói. Sau giờ nghị án, HĐXX đã bác bỏ toàn bộ quan điểm của luật sư bào chữa cho bị cáo và chấp nhận một phần đề nghị của VKS. Theo HĐXX, hành vi của Hưng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cần tuyên mức án nghiêm khắc. Cuối cùng, HĐXX tuyên phạt Hưng 20 năm tù về tội Giết người.

C.T
Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 123

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-mang-dau-long-tu-viec-vo-to-chong-len-qua-lai-voi-vo-ban-a287048.html