2 thanh niên từ Thanh Hóa vào Quảng Nam thuê phòng trọ, cho vay nặng lãi với giá "cắt cổ" 365%/năm


Thứ 7, 02/01/2021 | 04:09


Cùng sự kiện

Sau khi vào Quảng Nam thuê nhà trọ để ở, Trường và Tuấn đã tìm người để cho vay tiền, lấy lãi nhằm thu lợi.

Sau khi vào Quảng Nam thuê nhà trọ để ở, Trường và Tuấn đã tìm người để cho vay tiền, lấy lãi nhằm thu lợi.

Sáng 1/1, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Trường (SN 2000), Phạm Đình Tuấn (SN 1995, cùng trú huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng.

2 đối tượng Trường và Tuấn. Ảnh: Vietnamnet

Kết quả điều tra ban đầu xác định, đầu năm 2020, Trường đến TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam thuê nhà trọ để tìm người cho vay tiền, lấy lãi nhằm thu lợi. Tại đây, Trưởng làm nhiều tờ rơi với nội dung "cho vay lãi suất thấp" rồi đi rải trên các tuyến đường.

Khi có người liên hệ qua điện thoại, Trường tự xưng tên là Minh và đến tận nhà của người vay kiểm tra địa chỉ, sau đó Trường thỏa thuận sẽ cho “khách hàng” vay với lãi suất 1%/ngày (tương đương 365%/năm).

Trưởng không viết giấy xác nhận vay tiền mà chỉ lập một trang tính để theo dõi tên, số tiền, số điện thoại người vay và hàng ngày trực tiếp đi lấy tiền gốc lẫn lãi.

Con Tuấn, do không có việc làm ổn định nên đầu tháng 9/2020 đã đến trọ của Trường và hàng ngày đến nhà những người vay tiền để lấy tiền gốc và lãi.

Tiến hành khám xét tại phòng trọ của Trường, cảnh sát thu giữ trên người các đối tượng 10 điện thoại di động, 2 xe máy và 14,5 triệu đồng.

Bước đầu xác định từ tháng 1/2020 đến tháng 11/2020, Trường cho khoảng 90 người vay với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-thanh-nien-tu-thanh-hoa-vao-quang-nam-thue-phong-tro-cho-vay-nang-lai-voi-gia-cat-co-365nam-a351341.html