Án tử cho kẻ trốn nã ghen tuông, trút đòn thù lên tình địch


Thứ 4, 18/11/2020 | 03:54


Nhìn thấy người yêu cũ tay trong tay với người khác, kẻ trốn nã điên cuồng cầm dao lao tới đoạt mạng tình địch, để rồi trả giá bằng án tử hình.

Nhìn thấy người yêu cũ tay trong tay với người khác, kẻ trốn nã điên cuồng cầm dao lao tới đoạt mạng tình địch, để rồi trả giá bằng án tử hình.

Bị cáo Đinh Hoàng Giang tại tòa.

Ghen tuông mù quáng

Ngày 13/11, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Hoàng Giang (SN 1987, trú tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) bị VKSND truy tố về tội Giết người và Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Lật lại hồ sơ mới hay “lý lịch đen” của Đinh Hoàng Giang. Hóa ra, năm 2015, Giang bị cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông khởi tố về tội Hủy hoại rừng. Sau khi bị khởi tố, Giang bỏ trốn nên ngày 24/8/2015, y bị cơ quan công an ra quyết định truy nã. Quá trình lẩn trốn, Giang sinh sống ở nhiều địa phương khác nhau.

Khoảng 3 năm sau, Giang “dạt” ra ngoài Hà Nội và xin làm thuê ở nhiều công ty. Cũng trong thời gian này, đối tượng quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Huỳnh Thị Kim Ngôn (SN 1986, ở Hoài Đức, Hà Nội). Mặc dù đã có chồng là người Hàn Quốc và có 2 con riêng nhưng người phụ nữ sinh năm 86 vẫn mở lòng, đón nhận tình cảm của “trai lạ”.

Thế nhưng, tình cảm giữa cặp đôi mới nhen nhóm chưa được bao lâu thì xảy ra mâu thuẫn rồi dẫn tới chia tay. Tuy vậy, Giang vẫn nhắn tin, thậm chí tặng quà cho chị Ngôn. Đến tháng 1/2020, Giang biết chị Ngôn có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Thành N. (SN 1974, ở Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh), là Giám đốc công ty TNHH điện tử điện lạnh H.N., trụ sở tại TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Từ đó, Giang tỏ thái độ ghen tuông và thù tức; nhiều lần nhắn tin đến số điện thoại di động của chị Ngôn để đe dọa như “Tôi sẽ sống tàn độc, trước sau gì cũng phải chết... nhưng sẽ không chết một mình”.

Gã trai 8X cứ thế nuôi ý định trả thù cho tới một ngày... Hôm đó, vào chập choạng tối ngày 19/5/2020, Giang điều khiển xe máy đi mua 3 bó hoa và 2 túi chè mang đến nhà chị Ngôn ở Hoài Đức.

Đến nơi, thấy không có người ở nhà, toan đặt hoa và chè lại trước cổng nhà người tình cũ, quay ra, Giang bắt gặp ngay hình ảnh chị Ngôn cùng con gái và anh N. đi ô tô về đến cổng; sau đó cả ba người cùng vui vẻ mở cửa vào trong nhà.

Giang vội vòng ra phía sau nhà chị Ngôn quan sát thì thấy anh N. và chị Ngôn đang cùng nhau nấu ăn trong bếp. Cơn lửa hận trong lòng gã si tình dâng lên, đúng lúc hắn ta quay ra đến trước cổng nhà thì gặp chị Ngôn, Giang đau khổ thốt lên “đau lòng lắm”.

Bất ngờ về sự xuất hiện của người yêu cũ, chị Ngôn lén lút đáp lại “đã bảo đừng sang đây nữa, sang làm gì để gặp những hình ảnh như thế này rồi lại đau”.

Chỉ sau câu nói đó, chị Ngôn không ngờ Giang lồng lộn như một con thú, giật cửa cổng lao vào trong nhà. Chị Ngôn không kịp cản, Giang đã lao vào trong vớ lấy chiếc quạt cây ở khu bếp vụt một nhát trời giáng về phía tình địch. Anh N. hốt hoảng chống đỡ nhưng cũng không tránh khỏi những đòn hiểm tiếp theo của gã cuồng ghen.

Người đàn ông lớn tuổi ra sức giải thích “Giang ơi, em hiểu lầm anh rồi, anh không có gì hết, tha cho anh”. Bỏ qua tất thảy, Giang gằn giọng “hôm nay mày phải chết” rồi cầm dao truy sát đối phương tới cùng, hậu quả khiến anh N. tử vong tại hiện trường.

Trước khi bỏ đi, hung thủ không quên dùng ngói ném xuống xe ô tô của anh N. để ngoài cổng khiến xe bị hư hỏng, tổng thiệt hại hơn 22 triệu đồng. Đinh Hoàng Giang nhanh chóng bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi giết người.

Bị cáo thấy mình không đáng sống

Phần xét hỏi bị cáo Đinh Hoàng Giang diễn ra khá chóng vánh bởi bị cáo thừa nhận hết hành vi tàn ác của bản thân như những gì cáo trạng quy kết.

Giang khai vì quá ghen và đau khổ khi phải chứng kiến người phụ nữ của mình vui vẻ bên người đàn ông khác nên mới gây án.“Bị cáo biết việc làm của mình là rất ác, vô nhân tính. Nhưng vì lúc đó bị cáo bị ghen tuông làm mù quáng dẫn tới hành vi trái pháp luật”, Giang khai.

Về phía gia đình bị hại vô cùng đau buồn khi mất đi người thân. Người đàn ông trụ cột trong gia đình mất đi để lại vợ dại, con thơ. Có lẽ vì quá đau buồn, vợ nạn nhân đã ủy quyền cho một người thân trong gia đình đại diện tham gia tố tụng. Gia đình bị hại đề nghị tòa án xử lý bị cáo theo đúng quy định pháp luật.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ, gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, gây bất bình trong quần chúng nhân dân; không còn khả năng giáo dục, cải tạo; do vậy, tòa cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Hoàng Giang mức án cao nhất là tử hình về tội Giết người, 18 tháng tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nhiều người dự tòa cũng không khỏi lên án lối sống không thủy chung của người phụ nữ tên Ngôn trong vụ án. Mặc dù đã có chồng là người nước ngoài và có 2 con, nhưng chị này vẫn “cặp kè” với hết người này đến người khác. Có lẽ một bản án lương tâm và cái nhìn của người đời cũng sẽ là một “hình phạt” nghiêm “ khắc cho những người có lối sống buông thả.

Tư Viễn

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống& Pháp luật số 184

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-tron-na-ghen-tuong-trut-don-thu-len-tinh-dich-a346417.html