+Aa-
    Zalo

    Án tử khép lại cuộc đời 3 đối tượng giấu 5kg ma túy dưới nền nhà vệ sinh

    ĐS&PL Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt 3 bị cáo Nguyễn Xuân Ngọc, Bùi Thanh Việt và Phan Văn Nghĩa 3 án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt 3 bị cáo Nguyễn Xuân Ngọc, Bùi Thanh Việt và Phan Văn Nghĩa 3 án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Mới đây, TAND TP.HCM tiến hành xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 3 án tử hình đối với 3 bị cáo Nguyễn Xuân Ngọc, Bùi Thanh Việt và Phan Văn Nghĩa về tội Mua bán trái phép chất ma túy;

    Ba đồng phạm Bùi Thế Anh, Võ Quang Vũ, Bùi Thị Như Quỳnh bị tuyên phạt mỗi người 20 năm tù, Lý Cẩm Minh 5 năm 6 tháng tù. Riêng bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Sương bị phạt 6 năm tù về hai tội tàng trữ trái phép chất ma tuý và mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

    Theo cáo trạng của vụ án, tối 8/6/2019, công an bắt quả tang Nghĩa đang đi giao “hàng" trên đường Vạn Kiếp (phường 13, quận Bình Thạnh).

    Trước khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân (quận 1), công an cũng bắt được Ngọc khi lái chiếc ô tô màu đen đến đây. Ngọc chống cự khiến công an phải nổ liên tiếp nhiều phát súng chỉ thiên.

    Tiến hành khám xét tại chỗ, cơ quan điều tra thu gần 5 kg ma túy đá chôn dưới nền nhà vệ sinh, dưới bồn rửa chén… Mở rộng điều tra, công an lần lượt bắt giữ các đồng phạm khác.

    Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai mua 5 kg ma túy đá từ Quảng Ninh với giá 500 triệu đồng 1 kg rồi vận chuyển đường bộ vào TP.HCM tiêu thụ. Ngọc đặt vấn đề thuê Việt cất giữ và giao ma túy. Việt rủ Nghĩa cùng tham gia, thỏa thuận tiền công nhận được sẽ chia đôi. Nhiệm vụ của Nghĩa là trực tiếp đi nhận và giao bán ma túy theo sự chỉ đạo của Việt.

    Sau đó, cả hai cùng thuê nhà số 223/46 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp và sửa lại nhà vệ sinh dưới tầng trệt. Cả hai đào một lỗ dưới đất chôn một thùng nhựa (loại thùng nước suối 20 lít) rồi lát gạch lên trên nhằm mục đích cất giấu ma túy.

    Đồng thời, Việt đã điều hành đàn em lo việc cung cấp ma túy cho các đại lý tại TP.HCM, từ đó bán cho các dân chơi ở vũ trường, quán bar…

    Sương được xác định là một trong những mắt xích của đường dây, đối tượng khai nhận khi đi vũ trường chơi và quen biết với một người tên Hùng ở Bình Dương (không rõ lai lịch).

    Cụ thể, ngày 10/2/2015, Hùng đến nơi ở của Sương chơi và để quên 1 túi xách. Vài ngày sau, Sương dọn dẹp nhà cửa thì phát hiện trong túi xách đó có hai khẩu súng và 74 viên đạn.

    Sương liên hệ Hùng nhưng không được nên tiếp tục cất giữ. Trước ngày bị bắt khoảng hai tuần, Sương gọi điện thoại cho Vũ nhờ tìm mối bán 2 khẩu súng giá từ 50 đến 80 triệu đồng mỗi khẩu.

    Đáng chú ý, bị cáo Thế Anh khai không có quan hệ mua bán ma túy với các đồng phạm kêu oan. Tại tòa, bị cáo này còn nói "chắc VKS xem nhiều tiểu thuyết quá nên mới viết cáo trạng cáo buộc tội mình như thế".

    Trong khi đó, hồ sơ thể hiện nhiều chứng cứ xác định Thế Anh có mối quan hệ mua bán ma túy với các đồng phạm nhưng bị cáo này cố tình phủ nhận…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-khep-lai-cuoc-doi-3-doi-tuong-giau-5kg-ma-tuy-duoi-nen-nha-ve-sinh-a324413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan