Hành trình vượt hàng nghìn cây số truy bắt kẻ sát hại thiếu nữ 16 tuổi trong nhà trọ


Chủ nhật, 19/04/2020 | 02:08


Cùng sự kiện

Trải qua hàng nghìn cây số, cơ quan công an đã bắt được Đậu Đức Mười - nghi can sát hại thiếu nữ 16 tuổi trong nhà trọ ở Đồng Nai.

Trải qua hàng nghìn cây số, cơ quan công an đã bắt được Đậu Đức Mười - nghi can sát hại thiếu nữ 16 tuổi trong nhà trọ ở Đồng Nai.

Đối tượng Đậu Đức Mười - Ảnh: TPO

Ngày 15/4 Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đã bắt và di lý Đậu Đức Mười (SN 1989, ngụ ở xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) từ tỉnh Đắk Lắk về Đồng Nai để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là P.T.B.M. (SN 2004, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) là nữ công nhân đang ở trọ tạị một nhà trọ ở phường Long Bình, TP.Biên Hòa vào sáng ngày 9/4.

Theo báo Pháp luật TP HCM, bước đầu, Mười khai nhận, gần 4h ngày 9/4, Mười đột nhập vào phòng trọ của M. để trộm cắp. Khi M. phát hiện, Mười đã chụp lấy con dao của thiếu nữ đang cầm trên tay, tấn công nhiều nhát làm nạn nhân trọng thương.

Lúc này nạn nhân chỉ kịp hô lên một tiếng “trộm” rồi gục tại chỗ. Một số người dân nghe tiếng tri hô nên mở cửa phòng chạy ra thì thấy M. nằm bất động trong phòng trọ. Người dân đưa nạn nhân đến BV đa khoa Đồng Nai cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi sát hại nạn nhân, Mười cướp điện thoại rồi chạy bộ về phòng trọ ở khu phố 3, phường Long Bình tìm cách lẩn trốn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Biên Hòa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, điều tra làm rõ vụ án.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Biên Hòa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, điều tra làm rõ vụ án.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản.

Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP Biên Hòa và Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an tung lực lượng truy bắt hung thủ.

Đối tượng Đậu Đức Mười được di lý trên xe đặc chủng từ Đắc Lắc về Đồng Nai - Ảnh: Công an Đồng Nai

Theo báo Công an Nhân dân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được, sáng 11/4, Mười ra quốc lộ 20 đi nhờ xe tải lên khu vực tỉnh Lâm Đồng. Ngay sau khi phát hiện thông tin, 0h ngày 13/4, tổ công tác gồm 9 trinh sát, điều tra viên của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai và Phòng Trọng án Cục Cảnh sát hình sự lên đường.

Trong đêm, 2 chiếc xe ô tô chở tổ công tác nối đuôi nhau lên đường. Vượt hàng trăm cây số, khi lên đến huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, nơi xác định đối tượng Mười đi nhờ xe tải thì tổ công tác phát hiện Mười đã lại bắt xe tải khác chạy lên cửa khẩu Đăk Peur, huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông để bỏ trốn sang biên giới Campuchia.

Thêm hàng trăm cây số nữa thì tổ công tác lên đến cửa khẩu Đăk Peur, một vùng rừng núi giáp biên giới. Lại phối hợp với Công an huyện Đăk Mil rà soát, xác minh…, phát hiện đối tượng Mười đã từng đi theo một xe taxi lên khu vực cửa khẩu, sau đó y đi bộ lang thang, nhưng đến chỗ nào cũng thấy các trạm kiểm dịch của bộ đội biên phòng. Có lẽ sợ bị bắt, y lại lên một chiếc xe tải đi nhờ về TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Đến khoảng 14h ngày 14/4, các trinh sát về đến TP Buôn Mê Thuột, không kịp nghỉ ngơi, tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đăk Lăk tiến hành rà soát, truy tìm dấu vết tên tội phạm.

Và cuối cùng tổ công tác đã bắt được đối tượng Đậu Đức Mười khi y đang đi bộ thám thính các nhà dân ở khu vực phường Tự An, TP Buôn Mê Thuột.

Khi các trinh sát di lý đối tượng về đến trụ sở Công an tỉnh Đồng Nai là 2h ngày 15/4, kết thúc quá trình truy đuổi gần 2.000km.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, Đậu Đức Mười là đối tượng trộm chuyên nghiệp, sống lang thang, không có nơi ở ổn định, có 3 tiền án trộm cắp tài sản. Mười vừa mới ra tù vào ngày 25/3/2020, nhưng chưa được bao lâu đã quay lại con đường phạm tội.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-vuot-hang-nghin-cay-so-truy-bat-ke-sat-hai-thieu-nu-16-tuoi-trong-nha-tro-a319977.html