Bản án nghiêm khắc cho gã chồng “ngáo đá” sát hại vợ


Thứ 7, 07/12/2019 | 02:42


Cùng sự kiện

Trong một lần được vợ rửa vết thương, Hưng bị đau nên tưởng bị ai tấn công. Tức giận, Hưng cầm dao đâm vợ hàng chục nhát khiến vợ tử vong.

Hưng nghiện ma túy nhiều năm, từng được gia đình đưa đi cai nghiện nhưng Hưng không bỏ được. Trong một lần được vợ rửa vết thương, Hưng bị đau nên tưởng bị ai tấn công. Tức giận, Hưng cầm dao đâm vợ hàng chục nhát khiến vợ tử vong. Hưng phải trả giá bằng bản án nghiêm khắc nhất, còn con của hung thủ sống cảnh mồ côi.

Giết vợ dã man, bị cáo Hưng phải trả giá bằng cả cuộc đời. 

Vợ “ra đi” bởi bàn tay của người chồng ngáo đá

“Bị cáo nhớ chỉ đâm vợ một cái thôi. Bị cáo cũng không nhớ đã lấy con dao ở đâu, cầm con dao lúc nào. Bị cáo chỉ nhớ khi ra đến cửa thì có bốn, năm người nhìn mình. Bị cáo hối hận lắm, xin lỗi vợ, xin lỗi bà con lối xóm, bị cáo biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật, xin cho bị cáo một cơ hội để chăm sóc con và chuộc lỗi”, những lời hối hận ấy là của Hồ Minh Hưng (41 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) tại phiên tòa xét xử y tại TAND TP.Cần Thơ một ngày cuối tháng Mười Một.

Bị cáo Hưng và P.N.C. kết hôn gần 2 năm và đã có con gần tuổi trưởng thành. Mẹ ruột Hưng cho biết, Hưng đã nghiện ma túy nhiều năm. Vợ Hưng nhiều lần nói Hưng bỏ ma túy, người thân cũng khuyên nên Hưng nghe gia đình đi cai nghiện. Tuy nhiên, trở về hòa nhập cộng đồng chưa được bao lâu, Hưng tiếp tục sử dụng lại ma túy, và còn nghiện nặng hơn. Những lúc lên cơn nghiện, Hưng thường đi ra đi vào, hay nói lảm nhảm một mình. Khi ấy, vợ con và mẹ ruột Hưng đều không dám ở nhà, phải ra ngoài chờ Hưng qua cơn “ngáo” rồi mới dám về nhà.

Rồi trong một lần chị C. thấy chồng bị thương, đã không nghe lời mẹ cảnh báo mà chăm sóc vết thương cho chồng trong lúc chồng ngáo đá. Thế rồi, bi kịch xảy ra... Khoảng 22h ngày 5/6, Hưng đến nhà Diệp Văn K. (ngụ quận Cái Răng) để cùng sử dụng ma túy. Đến khoảng 6h ngày 6/6, Hưng chạy xe máy đưa con gái đến trường ĐH Cần Thơ để dự tư vấn hướng nghiệp. Sau đó, Hưng chạy xe sang Vĩnh Long thì tự té xe bất tỉnh trên đường. Đến khi tỉnh dậy, Hưng không biết đường về nhà nên nhờ người dân địa phương điện thoại cho vợ sang Vĩnh Long đón mình về. Khoảng 16h cùng ngày, chị C. đưa Hưng về đến nhà.

Lúc này, chị thấy Hưng bị thương khi bị tai nạn nên đã đưa Hưng vào phòng để chăm sóc vết thương. Trong lúc rửa vết thương, Hưng bị đau và cho rằng vợ tấn công mình nên Hưng lấy dao có sẵn trong phòng đâm vợ nhiều nhát. Bị đâm, chị C. chạy ra khỏi phòng kêu cứu nhưng vấp ngã. Hưng lao đến đâm tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Lúc này, có nhiều người chạy đến can ngăn nên Hưng dừng lại, đi vào nhà giấu con dao gây án rồi đi ngủ. Sự việc được trình bào cho công an địa phương, chiều cùng ngày, Hưng bị bắt giữ. Còn chị C. được người thân đưa đi cấp cứu ở BV Quân y 121, rồi chuyển sang bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị. Sau đó chị tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy nhưng đến ngày 13/6 thì tử vong do choáng sau đa chấn thương. Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, trước, trong và sau khi phạm tội, Hưng có bệnh tâm thần là rối loạn nhân cách, hành vi do sử dụng nhiều loại ma túy.

Bản án nghiêm khắc

Chủ tọa hỏi Hưng có nghi ngờ người nào khác đâm vợ mình không? Hưng đáp: “Dạ không, chắc là chỉ có mình bị cáo thôi”. Tuy nhiên, Hưng khai không nhớ được gì cả, chỉ nhớ đâm một cái rồi giật mình nhìn xuống con dao. Hưng cũng không biết đã đâm vợ, chỉ nhớ rằng lúc đó có ý định tự cứa cổ để tự tử.

“Vợ chồng bị cáo lấy nhau gần 20 năm nay không có mâu thuẫn nào lớn cả. Bị cáo bị nghiện ma túy nhiều năm, những lúc vợ rầy rà, bị cáo có giận nhưng rồi cũng hứa với vợ sẽ bỏ ma túy. Mẹ bị cáo cũng khuyên bị cáo nên bị cáo đồng ý để gia đình đưa đi cai nghiện, nhưng bị cáo không làm được, lại tiếp tục tái nghiện. Bị cáo cũng thương vợ, sống cùng nhau gần 20 năm, bị cáo chưa đánh vợ một lần nào”, Hưng trình bày tại tòa.

Đến tham dự phiên tòa, mẹ bị cáo Hưng cho biết, khi con dâu chở Hưng về đến nhà, bà thấy Hưng có những biểu hiện bất thường, rất khác so với những lần sử dụng ma túy trước. Sợ có chuyện không hay, bà kéo cháu và con dâu ra khỏi nhà. Nhưng chị C. thấy Hưng bị vết thương lớn nên đã bỏ qua lời cảnh báo vào phòng rửa vết thương cho chồng. Khi bà và cháu vừa bước ra khỏi nhà được hơn chục bước, thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị C.. Quay lại nhìn, bà thấy chị C. chạy ra, còn Hưng đuổi theo sau, cầm dao đâm vợ nhiều nhát cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Đại diện VKSND TP.Cần Thơ thực hành công tố tại tòa đã cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây chấn động dư luận địa phương. Bị cáo không có mâu thuẫn gì với vợ, nhưng đâm vợ 21 nhát dao, thực hiện hành vi đến cùng. Từ đó, đại diện VKS đề nghị tòa tuyên phạt Hưng mức án tử hình.

Nghe VKS đề nghị mức án cho mình, Hưng thoáng chút rùng mình. Còn mẹ ruột Hưng ngồi dưới phòng xử đã bật khóc nức nở. Dù được luật sư nêu nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt để mong tòa giảm án, nhưng đại diện VKS đã bác bỏ các quan điểm của luật sư.

Nói lời sau cùng, Hưng xin lỗi gia đình mình, xin lỗi gia đình bên vợ và mong được tha tội chết để có cơ hội trở về nuôi con và bù đắp cho gia đình vợ. Tuy nhiên, thái độ ăn năn hối hận của Hưng và sự tha thứ của gia đình vợ không giúp Hưng được giảm nhẹ hình phạt.

Theo HĐXX, nạn nhân là vợ bị cáo, không có mâu thuẫn nào lớn. Trước khi phạm tội, bị cáo đã sử dụng ma túy đến mức loạn thần, đó là nguyên nhân dẫn đến sự việc. Bị cáo đâm nhiều nhát vào người bị hại mặc cho bị hại kêu la. Xét tính chất và mức độ phạm tội, hành vi của bị cáo mang tính côn đồ, man rợ, hành động dã man coi thường tính mạng người khác.

Chỉ vì làm bạn với ma túy mà bị cáo đã giết chết vợ mình với 21 nhát dao trước mặt nhiều người thân trong gia đình. Hành vi của bị cáo là không thể tha thứ, không còn khả năng cải tạo, cần phải áp dụng hình phạt thật nghiêm, loại bỏ bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đảm bảo tính răn đe và phòng ngừa chung trong xã hội.

Từ các nhận định trên, HĐXX tuyên phạt Hưng mức án tử hình về tội Giết người. Kết thúc phiên tòa, Hưng được ngồi cùng người thân một lúc để nói chuyện trước khi bị áp giải rời tòa. Mẹ Hưng khóc, khuyên con nên kháng cáo để có cơ hội trở về, nhưng Hưng đáp: “Không có kháng cáo”. Nghe con nói, mẹ Hưng ngã quỵ.

Công Thư

Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 194

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-nghiem-khac-cho-ga-chong-ngao-da-sat-hai-vo-a303647.html