+Aa-
    Zalo

    Bắt 5 nghi can giả danh cơ quan điều tra để lừa đảo

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bằng các thủ đoạn giả danh cơ quan điều tra, gọi điện thông báo đe dọa nạn nhân phải chuyển tiền vào tài khoản để "kiểm tra".

    (ĐSPL) - Bằng các thủ đoạn giả danh cơ quan điều tra, gọi điện thông báo đe dọa nạn nhân phải chuyển tiền vào tài khoản để "kiểm tra", các đối tượng đã móc nối với nhau thành một đường dây chuyên lừa đảo xuyên quốc gia.

    Theo nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, chiều ngày 22/11, Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp cùng Công an Q.3 bắt giữ năm đối tượng nằm trong chuỗi mắt xích của đường dây lừa đảo xuyên quốc gia.

    Năm đối tượng bị bắt giữ gồm: Lưu Vỹ Quần (Liu Wei Chun, 34 tuổi, người Đài Loan, Trung Quốc), Dương Thị Nguyệt (33 tuổi, quê Bạc Liêu, vợ của Lưu Vỹ Quần), Nguyễn Văn Mộng (36 tuổi), Huỳnh Hoài Minh (34 tuổi) và Lê Nguyễn Kiều Xuân (30 tuổi, cùng ngụ Bạc Liêu).

    (Từ trái qua) Nguyệt, Lưu Vỹ Quần và các đối tượng bị bắt tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Thông tin ban đầu cho biết ngày 17/11, nhóm lừa đảo đã gọi điện vào số máy của gia đình bà N. và xưng danh là cơ quan điều tra thông báo bà N. nằm trong danh sách của một băng nhóm buôn bán ma túy xuyên quốc gia quy mô lớn.

    Vì hoảng sợ, bà N. lần lượt làm theo từng hướng dẫn của người gọi. Bà N. khai báo thành thật về toàn bộ tài sản của gia đình, trong đó có số tiền gửi ngân hàng khá lớn.

    Tiếp tục nhóm lừa đảo yêu cầu bà N. phải gửi tiền vào tài khoản của “cơ quan điều tra” để nhóm này xác minh nguồn gốc số tiền đó.

    Hoang mang và bất ngờ nên bà N. đã gửi 400 triệu đồng vào tài khoản của một người tên Hướng. Sau khi bà N. phát hiện ra đã bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

    Trước đó, các đối tượng Xuân, Mộng và Minh đã bị cảnh báo về việc mở tài khoản ngân hàng, làm thẻ ATM rồi bán lại cho các tổ chức lừa đảo.

    Nhưng trong năm 2015, các đối tượng này lại tiếp tục làm nhiều thẻ ATM để bán kiếm lời, đồng thời móc nối với các đối tượng Nguyệt và Quần để tạo thành một đường dây lừa đảo xuyên quốc gia.

    Hiện PC46 đang phối hợp với các đơn vị chức năng mở rộng điều tra, truy tìm các mắt xích khác của tổ chức lừa đảo này.

    Liên quan đến các thủ đoạn lừa đảo tinh vi theo mạng lưới lừa đảo xuyên quốc gia, báo Vnexpress ngày 18/10 đã đưa tin Cơ quan điều tra công an tỉnh Thanh Hóa có quyết định khởi tố hai bị can trong một đường dây tội phạm công nghệ cao xuyên quốc gia về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Theo đó, một nhóm người từ nước ngoài giả nhân viên viễn thông gọi vào các thuê bao ở Việt Nam đe dọa tài khoản của khách hàng hiện mất kiểm soát, phải chuyển tiền đến tài khoản an toàn do chúng chỉ định.

    Theo Tri thức trực tuyến, với thủ đoạn trên, nhóm này đã lừa đảo được 10 người bị hại ở nhiều nơi khác nhau với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

    Qua điều tra mở rộng, cơ quan điều tra còn bắt được thêm 6 nghi can khác, trong đó có người cầm đầu tổ chức tội phạm này.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    [mecloud]XXhWuRtyhc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-5-nghi-can-gia-danh-co-quan-dieu-tra-de-lua-dao-a120887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.