+Aa-
    Zalo

    Bắt "băng trộm xe máy trong 10 giây": Tý "Đen", Tý "Trắng", Bé "Bo" là ai?

    ĐS&PL Với vai trò cầm đầu, Tý “Trắng” đảm nhiệm việc tìm "mồi", sau đó gọi điện thoại thông báo cho Tý “Đen” chở Bé “Bo” đến trộm xe máy.

    Với vai trò cầm đầu, Tý “Trắng” đảm nhiệm việc tìm "mồi", sau đó gọi điện thoại thông báo cho Tý “Đen” chở Bé “Bo” đến trộm xe máy.

    Bé "Bo", Tý "Đen", Tý "Trắng" (từ trái qua) - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã bắt khẩn cấp Trần Minh Tuấn (còn gọi là Tý “Trắng”, 26 tuổi), Nguyễn Chí Nguyên (còn gọi là Bé “Bo”, 19 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức) và Vũ Đình Quý (còn gọi là Tý “Đen”, 20 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Ba nghi phạm này nằm trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian liên quận ở TP.HCM. Trong đó, Tý “Trắng” được xác định là kẻ cầm đầu.

    Theo công an, băng của Tuấn chuyên trộm các xe máy đắt tiền và luôn thủ hung khí trong người mỗi khi đi gây án. Do băng của Tuấn liên quan đến các băng nhóm tiêu thụ xe gian ở nhiều tỉnh thành nên Công an quận Tân Bình phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự lên chuyên án triệt phá.

    Sáng 23/1, nhóm của Tuấn phát hiện xe SH Mode dựng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Bến Thành, quận 1) không người trông coi nên tiếp cận bẻ khóa trong vòng vài giây.

    Trộm được chiếc xe, Tuấn liên hệ bán cho một người đàn ông ở quận Bình Thạnh với giá 14 triệu đồng. Sau đó, Nguyện và Quý đi giao xe, còn Tuấn tiếp tục đi tìm "con mồi".

    Đi đến đường Tân Hương (quận Tân Phú), Tuấn thấy chiếc Honda Sonic có thể bẻ khóa nên gọi cho Nguyện và Quý đến hỗ trợ. Sau khi lấy được chiếc xe trong nháy mắt, băng của Tuấn thay biển số giả và hẹn bán cho người mua ở quận Gò Vấp.

    Khi Nguyện và Quý vừa bán chiếc xe thì bị cảnh sát khống chế, bắt giữ. Đồng thời, cơ quan công an cũng bắt giữ đối tượng Tuấn ở phường 15, quận Tân Bình. Qua khám xét, công an thu giữ 12 xe máy, nhiều dụng cụ phá khóa, hung khí.

    Theo cảnh sát, các nghi phạm nghiện ma túy, mang tiền án, tiền sự, sẵn sàng dùng hung khí chống trả khi bị người dân hay cảnh sát phát hiện. Trong đó, Bé “Bo” đang chờ thi hành án về tội Cướp giật tài sản.

    Đường dây này hoạt động kín kẽ, phân công nhiệm vụ rõ ràng. Với vai trò cầm đầu, Tý “Trắng” đảm nhiệm việc tìm "mồi", sau đó gọi điện thoại thông báo cho Tý “Đen” chở Bé “Bo” đến trộm.

    Băng nhóm do Tuấn cầm đầu thường xuyên sử dụng nhiều chiêu thức tinh vi khác nhau. Qua đeo bám của trinh sát và các camera công an thu thập được, Bé “Bo” luôn là người trực tiếp thực hiện bẻ khóa. Chỉ 10 giây là trộm được xe, sau đó cả ba liên hệ ngay với người tiêu thụ để bán.

    Tài sản mà nhóm này nhắm tới thường là xe máy đắt tiền như SH, tay ga, xe tay côn.

    Vụ án đang được công an mở rộng điều tra.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-bang-trom-xe-may-trong-10-giay-ty-den-ty-trang-be-bo-la-ai-a354214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan