Bắt "đạo chích" chuyên dùng xe phân khối lớn đi cướp giật


Thứ 2, 16/11/2015 | 09:15


(ĐSPL) - Nhóm "đạo chích" đã dùng xe mô tô phân khối lớn Exciter 150 màu đỏ trắng chạy trên các trục đường chính có người đi lại, áp sát giật đồ rồi phóng xe bỏ chạy.

(ĐSPL) - Nhóm "đạo chích" đã dùng xe mô tô phân khối lớn màu đỏ trắng chạy trên các trục đường chính có người đi lại, áp sát giật đồ rồi phóng xe bỏ chạy.

Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, tối 15/11, Công an TP Đông Hà (Quảng Trị) đã bắt Lê Văn Quốc (25 tuổi) và Lê Văn Tuấn (23 tuổi, trú tại khu phố 10, phường 2, TP Đông Hà) khi hai người này thực hiện hành vi cướp giật túi xách của người đi đường.

Lê Văn Tuấn và tang vật tại cơ quan điều tra - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Theo đó, tối 15/11, Tuấn và Quốc chở nhau trên xe máy Exciter 150 đến địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ đã áp sát giật túi xách của chị Lê Thị T. đang đi trên đường cùng chồng. Bên trong túi xách có điện thoại di động và tiền mặt...

Sau khi giật túi xách của chị T, Tuấn, Quốc bỏ chạy thì bị các trinh sát hình sự TP Đông Hà áp sát và kịp thời khống chế bắt gọn.

Liên quan đến vụ viêc, báo Dân trí cũng cho biết, tại cơ quan điều tra, hai đối tượng Quốc và Tuấn đã thừa nhận hành vi cướp giật của mình, hai "đạo chích" còn khai ra hàng loạt những vụ trộm cắp trước đó.

Cụ thể: Ngày 12/11, cũng với chiêu thức như trên, Quốc và Tuấn đã cướp giật túi xách của chị Nguyễn Thị Nhân Th. (23 tuổi, trú tại xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng), tại đường Hùng Vương, khu phố 1, phường Đông Lương.

Lúc 20h45 ngày 13/11, tại đường Lê Lợi, phường Đông Lễ, hai đối tượng này tiếp tục giật túi xách của chị Trương Thị Huyền Ng. (S25 tuổi, khu phố 2, phường Đông Lương).

Vào lúc 20h ngày 14/11, tại QL1A, Trung Chỉ, phường Đông Lương, Quốc và Tuấn đã giật túi xách của chị Nguyễn Thị Mỹ Nh. (22 tuổi, trú ở xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong). Khoảng 30 phút sau, chúng tiếp tục giật túi của chị Lê Thị Ph. (30 tuổi, trú tại khu phố 4, phường 1, TP Đông Hà).

Được biết, Công an TP Đông Hà đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ, mở rộng điều tra và xử lý các đối tượng theo quy định.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dao-chich-chuyen-dung-xe-phan-khoi-lon-di-cuop-giat-a119838.html