Bắt đối tượng giả mạo Trung tướng quân đội lừa đảo hơn 6 tỷ đồng


Thứ 5, 07/05/2015 | 15:18


(ĐPSL) – Tự xưng mình là Trung tướng Bộ Quốc phòng, đối tượng này đã đến các tỉnh, thành lừa đảo chiểm đoạt tài sản của 5 bị hại với tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng.

(ĐPSL) – Tự xưng mình là Trung tướng Bộ Quốc phòng, đối tượng này đã đến các tỉnh, thành lừa đảo chiểm đoạt tài sản của 5 bị hại với tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng.

Theo thông tin trên báo Giao thông vận tải, sáng ngày 7/5, Đại tá Trần Văn Sơn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Tĩnh xác nhận đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thiên Hưởng, kẻ giả mạo Trung tướng Bộ Quốc phòng chiều ngày 6/5 tại Bình Dương.

Nguyễn Thiên Hưởng (áo xanh), Trần Văn Nhứt và phương tiện mà các đối tượng dùng để đi lừa đảo. Ảnh: Dân Việt.

Được biết, đối tượng này đã bị Công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã từ tháng 3/2015, do y giả danh là "Trung tướng" đang công tác tại một Tổng cục thuộc Bộ Quốc phòng.

Trước đó, ngày 12/3/2015, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Văn Nhứt (SN 1958, quê quán xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPM) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, đối tượng Nguyễn Thiên Hưởng (SN 1951, quê quán TP Vinh, Nghệ An), có biệt danh là “Bảy lửa” đã giả danh là Trung tướng của Bộ Quốc phòng, cấu kết với Trần Văn Nhứt – kẻ giả danh "Đại tá" Bộ Công an.

Theo trang VOV, cặp đôi này ảo thường xuyên đi đến các tỉnh thành, tiếp xúc với một số cán bộ trong các sở, ban, ngành, địa phương, sau đó giới thiệu mình có khả năng “chạy” dự án, công trình. Khi về “làm việc” với một số địa phương, cả hai đối tượng Hưởng và Nhứt thường ở khách sạn sang trọng, thậm chí còn có “chân tay” tháp tùng.

Thông qua đó, 2 tên này đã tiếp cận được với các cá nhân, doanh nghiệp rồi nói rằng mình có khả năng xin dự án, xin giấy phép trên các lĩnh vực như giáo dục, y tế, mua bán các loại gỗ quý… để các cá nhân và doanh nghiệp đưa tiền rồi từ đó chiếm đoạt. Do tin tưởng vào “vỏ bọc” của đối tượng Hưởng và Nhứt nên nhiều doanh nghiệp và cá nhân của một số tỉnh, thành đã bị bọn chúng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định Hưởng và Nhứt đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 5 bị hại với tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, cũng với thủ đoạn trên đối tượng còn lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều cá nhân và doanh nghiệp ở nhiều tỉnh, thành phố khác.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video Lệnh truy nã đối tượng chiếm đoạt tài sản ngày 23/3

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-gia-mao-trung-tuong-quan-doi-lua-dao-hon-6-ty-dong-a93508.html