Bắt giam người phụ nữ ném ma túy đá vào ô tô để “gài bẫy” người tình đi tù


Thứ 2, 29/04/2019 | 06:45


Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Vân thay vì áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú như trước đây

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Vân thay vì áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú như trước đây.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án “Vu khống” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” xảy ra năm 2016 từ Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để thụ lý và điều tra bổ sung.

Đồng thời, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội cũng đã ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở Tây Hồ, Hà Nội) thay vì áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú như trước đây.

Trước đó, VTC News  từng đăng tải thông tin về nhân thân nghi phạm, theo đó, Nguyễn Thị Vân có 3 chị em (Vân là thứ hai) và 3 người con (SN 2003, 2012 và 2015).

Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn từng xử phạt Vân 7 năm tù về tội "Mua bán phụ nữ" (theo bản án số 172/HS-ST ngày 15/9/2000) và đã được xóa án tích.

Nguyễn Thị Vân tại phiên xét xử hôm 10/4. Ảnh: Người Lao Động

Được biết, theo cáo trạng, Vân và ông Nguyễn Văn Thiện từng là người tình chung sống với nhau nhiều năm tại một căn nhà ở phường Nhật Tân (quận Tây Hồ).

Do mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định cho ma tuý vào xe ôtô của ông Thiện để ông Thiện bị bắt.

Với ý định này, Vân đưa cho bà N.T.V (SN 1978, ở Hà Nội; là Thượng úy công an, công tác tại Cục Cảnh sát Phòng chống buôn lậu Bộ Công an) một vỏ phong bì, mặt trước ghi số nhà và biển số xe. Vân nói với bà V. là xe này (xe ông Thiện) có ma tuý và nhờ báo công an bắt.

Sáng 28/6/2016, một người đàn ông (chưa xác định được) đã bỏ ma túy vào gốc cây trên phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Sau đó, Vân lấy ma túy này để vào cốp trước trong ôtô của ông Thiện.

Chiều tối cùng ngày, khi cùng ông Thiện đi gặp khách tại Mỹ Đình, Vân gọi điện báo cho bà V. đường đi của ôtô. Bà V. báo lại cho cảnh sát về việc chiếc ôtô của ông Thiện có ma túy.

Tiếp đó, khoảng 21h30 cùng ngày, lực lượng cảnh sát cơ động đã kiểm tra, phát hiện trên xe của ông Thiện có hơn 7 gram heroin và 1,5 gram methamphetamin. Ông Thiện bị bắt giữ nhưng sau đó cơ quan điều tra không thể chứng minh tội phạm.

Sau khi được trả tự do, ông Thiện sau đó thu thập chứng cứ rồi tố cáo hành động vu khống của người bạn gái.

Tại cơ quan điều tra, Vân khai từng có mâu thuẫn với ông Thiện nên bà V. nói sẽ cho ông này đi tù với giá 1 tỉ đồng. Vân đồng ý và được bà V. bảo người mang ma túy tới.

Tuy nhiên, bà V. phủ nhận các lời khai trên, cơ quan điều tra kết luận không đủ căn cứ làm rõ bà V. là đồng phạm với Vân nên tách hồ sơ để xử lý sau.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-nguoi-phu-nu-nem-ma-tuy-da-vao-o-to-de-gai-bay-nguoi-tinh-di-tu-a273186.html