Bắt giang hồ xăm trổ đòi tiền bảo kê quán cà phê


Thứ 2, 31/10/2016 | 06:46


(ĐSPL) - Sử dụng vũ lực và hung khí, Huy cùng đàn em đến các quán cà phê ở Sài Gòn đe dọa, ép chủ quán phải nạp tiền bảo kê hàng tháng

(ĐSPL) - Sử dụng vũ lực và hung khí, Huy cùng đàn em đến các quán cà phê ở Sài Gòn đe dọa, ép chủ quán phải nạp tiền bảo kê hàng tháng.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM cho biết đã bắt Trần Quốc Huy (27 tuổi, ở huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Nghi can cùng đàn em dùng vũ lực đòi tiền bảo kê các quán cà phê (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Thời gian gần đây trinh sát phát hiện các hộ dân kinh doanh quán cà phê dọc quốc lộ 1A (ở An Phú Tây và thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) thường xuyên bị nhóm thanh niên xăm mình đến đặt vấn đề bảo kê. Chúng yêu cầu mỗi tháng các chủ quán phải nộp 1 - 2 triệu đồng, nếu không sẽ bị phá đồ đạc, đánh đập.

Vì muốn yên ổn làm ăn, một số chủ quán phải thương lượng số tiền phải nộp. Theo đó, tùy theo tháng, các chủ quán có thể đóng cho nhóm Huy thấp nhất là 1 triệu đồng. Địa điểm đóng “thuế tháng” được Huy chọn là lề đường khu vòng xoay Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh).

Theo báo Công an nhân dân, chiều 25/4, Huy lệnh cho anh T., chủ quán cà phê C.T. đưa tiền bảo kê tháng 4 cho y tại vòng xoay QL1A - Nguyễn Văn Linh. Khi Huy cầm 1,5 triệu đồng bỏ vào túi thì bị các trinh sát Đội 2 phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh ập đến bắt quả tang.

Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, tại cơ quan điều tra, Huy khai đây là lần thứ 3 anh ta nhận tiền của chủ quán và đã lấy tổng cộng 4,5 triệu đồng. Thanh niên này đã có tiền án về tội Cố ý gây thương tích và một tiền sự về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật. 

NINH LAN (Tổng hợp)

Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giang-ho-xam-tro-doi-tien-bao-ke-quan-ca-phe-a143745.html