Bắt khẩn cấp đạo chích có 3 tiền án vẫn đi trộm cắp


Chủ nhật, 27/09/2020 | 08:30


Cùng sự kiện

Dù trước đó đã có 3 tiền án về các hành vi trộm cắp tài sản, nhưng Trung vẫn không chịu hoàn lương mà chỉ muốn kiếm ăn bằng chiêu trò phạm pháp.

Dù trước đó đã có 3 tiền án về các hành vi trộm cắp tài sản, nhưng Trung vẫn không chịu hoàn lương mà chỉ muốn kiếm ăn bằng chiêu trò phạm pháp.

Nguyễn Văn Trung (trái) và Nguyễn Đức Lộc sau khi bị bắt quả tang hành vi trộm cắp tài sản. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 27/9, lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng: Nguyễn Đức Lộc (sinh năm 1987, trú phường Vĩnh Hải, Nha Trang) và Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1990, trú phường Vĩnh Phước, Nha Trang; có 3 tiền án về các tội: cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản) để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 25/9, một tổ công tác phối hợp giữa Câu lạc bộ phòng chống tội phạm và Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Nha Trang đang thực thi nhiệm vụ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trên đường 2- 4 thuộc địa phận phường Vĩnh Phước thì phát hiện Nguyễn Văn Trung và Nguyễn Đức Lộc đang khuân vác một số công cụ cơ khí cầm tay , vật tư điện lực với nhiều dấu hiệu bất thường nên tiến hành kiểm tra.

Khi bị hỏi về nguồn gốc 3 máy khoan, 2 máy cắt đá, 1 máy bắn định và 70m dây điện, cả Trung và Lộc đều im lặng hồi lâu mới khai nhận đó là tài sản trộm cắp.

Theo đó, khi đi đến trước tiệm bán đồ gia dụng của ông Phạm Đình Tuấn ở số 502 đường 2-4, 2 đối tượng phát hiện có thể kiếm ăn được nên dừng lại, dùng mỏ lết đa năng, kìm cộng lực cạy phá khóa cửa và lấy trộm số vật dụng trên.

Cơ quan công an cho biết, Nguyễn Văn Trung đã có 3 tiền án về các tội danh trộm cắp, cướp giật tài sản nhưng gã thanh niên này không muốn tìm việc làm để mưu sinh, hoàn lương, hướng thiện mà chỉ muốn kiếm tiền bằng chiêu trộm cắp nên tiếp tục sa lưới pháp luật.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-dao-chich-co-3-tien-an-van-di-trom-cap-a340453.html