+Aa-
    Zalo

    Bắt nguyên chủ tịch xã tham ô, chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng

    ĐS&PL Khi còn đương chức, ông Hóa đã chỉ đạo kế toán để ngoài sổ sách nhiều khoản thu ngân sách nhằm chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng.

    Khi còn đương chức, ông Hóa đã chỉ đạo kế toán để ngoài sổ sách nhiều khoản thu ngân sách nhằm chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng.

    Bị can Hồ Quang Hóa (giữa). Ảnh: NLĐ

    Chiều 15/4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hồ Quang Hóa về hành vi tham ô tài sản theo điều 353 Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi 2017.

    Ông Hóa sinh năm 1973, trú tại xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền, là nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Vinh.

    Theo thông tin ban đầu, từ năm 2016 đến tháng 6/2020, lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình, ông Hóa đã chỉ đạo kế toán để ngoài sổ sách những khoản tiền thuộc ngân sách của UBND xã Quảng Vinh.

    Cụ thể thu tiền các khoản đối ứng trong xây dựng cơ bản như làm đường liên thôn, liên xã; tạm ứng các khoản thuộc quỹ ngân sách phục vụ việc cá nhân nhưng không hoàn ứng; tự mình ký các phiếu thu tiền của các đơn vị nộp để chiếm đoạt; lập những hồ sơ giả trong xây dựng cơ bản để chiếm đoạt tiền do UBND huyện Quảng Điền hỗ trợ lụt bão….

    Hiện Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để làm rõ thêm trách nhiệm của những người có liên trong trong hành vi tham ô tài sản của nguyên chủ tịch UBND xã Quảng Vinh, để xử lý theo pháp luật.

    Tổng số tiền mà ông Hóa chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng.

    Cũng liên quan tới tham ô tài sản, trước đó, ngày 5/4, TAND Cấp cao tại TP HCM đã xử phúc thẩm theo kháng nghị tăng án từ chung thân lên tử hình của VKSND TP HCM đối với bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh (SN 1960, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Bến Thành - Agribank Bến Thành) về tội "Tham ô tài sản".

    Trước đó, TAND TP HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh tù chung thân về các tội "Tham ô tài sản", "Nhận hối lộ" và "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng". 

    Theo kết quả điều tra, bà Oanh được bổ nhiệm làm Giám đốc Agribank Bến Thành vào năm 2008. Quá trình điều hành, bà Oanh cấu kết với em rể là Trương Thế Thanh (nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch - kinh doanh Agribank Bến Thành, đã qua đời) thực hiện nhiều hành vi sai phạm nhằm chiếm đoạt tài sản công.

    Cụ thể, bà Oanh đã sử dụng tên nhiều cá nhân để lập khống hồ sơ và tất toán các thủ tục vay vốn rồi chiếm đoạt tổng cộng 26.600 chỉ vàng SJC của chi nhánh này.

    Phiên tòa sẽ tiếp tục dự kiến đến ngày 9/4.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nguyen-chu-tich-xa-tham-o-chiem-doat-gan-1-ti-dong-a362637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan