Bắt nhóm cướp dàn cảnh cướp của ngay trung tâm Sài Gòn


Thứ 6, 23/01/2015 | 03:55


(ĐSPL) – Nhóm 6 tên cướp dàn cảnh cướp của người đi đường tại Sài Gòn đã bị hàng chục người dân bao vây, bắt giữ.

(ĐSPL) – Nhóm 6 tên cướp dàn cảnh cướp của người đi đường tại Sài Gòn đã bị hàng chục người dân bao vây, bắt giữ.

Vụ cướp trên xảy ra vào sáng nay ngày 32/1, tại khu vực ngã 4 Trần Quốc Thảo - Điện Biên Phủ, TP.HCM.

Chia sẻ trên báo Người lao động một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, khi nghe tiếng tri hô cướp của một người đàn ông thì họ phát hiện 2 thanh niên mặt mũi bặm trợn đi trên một chiếc xe gắn máy xông vào hành hung người này với ý định cướp giật tài sản.

Vừa ra sức chống trả, người đàn ông này vừa hô “cướp, cướp” với mong muốn nhờ người đi đường hỗ trợ.

Thấy vậy, hàng chục người dân hai bên đường đã xông ra hỗ trợ người đàn ông trên và bắt giữ tại chỗ hai đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

Một trong số những người dân tham gia vây bắt nhóm cướp trên cho biết thêm, nhóm cướp trên có 6 đối tượng. Trong đó, có 2 tên chặn đầu xe nạn nhân đồng thời xông vào cướp điện thoại của nạn nhân, vừa hô cướp… cướp để đánh lạc hướng sự chú ý của người đi đường. Nghi ngờ đây nhóm cướp dàn cảnh cướp tài sản nên nhiều người đi đường xông ra hỗ trợ nạn nhân.

Hai đối tượng bị người dân bắt giữ.

Khi hai tên cướp bị bắt giữ, có nhiều đối tượng khả nghi, trong đó có một nữ liên tục đảo xe quanh hiện trường để tìm cách giải cứu đồng bọn. Tuy nhiên, phát hiện sự có mặt của lực lượng công an và dân phòng, các đối tượng này đã bỏ đi.

Sau khi bắt giữ được hai đối tượng trên, người dân đã giao chúng cho công an phường 7, quận 3 để xử lý.

Trước đó, cũng liên quan tới hành vi dàn cảnh cướp của người đi đường, báo An ninh thủ đô cho biết, vào sáng ngày 6/1, một nhóm cướp tại TP.HCM cũng bị người dân vây bắt khi đang dàn cảnh cướp gói tiền của nhân viên tiệm vàng.

Video tham khảo:

 Lật tẩy chiêu dàn cảnh cướp giật tinh vi trên phố Sài Gòn

Theo thông tin vụ việc, vào khoảng 11h45 trưa 6/1 khi anh K (là nhân viên cửa hàng vàng K.N, nằm trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, TP.HCM) đi lấy gói tiền 50 triệu đồng về đến trước cửa hàng vàng thì bất ngờ bị 5 đối tượng gồm 4 nam và 1 nữ đi trên 3 xe gắn máy ập đến, dành cảnh như va chạm giao thông. Khi anh K chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì đối tượng nữ, khoảng 40 tuổi, áp sát để móc bọc tiền 50 triệu đồng mà anh bỏ trong túi.

Anh K phát hiện, chụp tay đối tượng này và tri hô “cướp! cướp!”. Người dân xung quanh và nhân viên cửa hàng vàng K.N chạy đến. Lúc này đối tượng nữ giở chiêu, hô hoán, mình vừa bị móc túi tuy nhiên không qua mắt được những người dân vì họ biết anh K từ trước.

Đối tượng nữ định leo lên xe đồng bọn tẩu thoát nhưng bị người dân giữ lại, liền giả vờ ngất xỉu. Đối tượng này cùng với 2 đồng bọn khác bị bắt giữ tại hiện trường. 2 đối tượng khác lợi dụng cảnh náo loạn để tẩu thoát. Cùng lúc tổ công tác công an phường 2, quận 8 đi tuần tra đã phát hiện, đưa 3 đối tượng về làm việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-cuop-dan-canh-cuop-cua-ngay-trung-tam-sai-gon-a80584.html