Bắt nhóm đối tượng điều xe ôm đến nghĩa địa để cướp


Thứ 6, 05/09/2014 | 10:04


Khi đến nghĩa địa, bánh xe vừa dừng hẳn, cũng là lúc anh Tùng bàng hoàng nhận ra kẻ ngồi sau đang lia một vật sắc nhọn lên cổ của mình.

Khi đến nghĩa địa, bánh xe vừa dừng hẳn, cũng là lúc anh Tùng bàng hoàng nhận ra kẻ ngồi sau đang lia một vật sắc nhọn lên cổ của mình. 

Để người dân TP.HCM đón lễ Quốc khánh trong an vui, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm (HSĐN) đã chia thành nhiều tổ, âm thầm tỏa ra các tuyến đường làm nhiệm vụ.

Tuần tra đến đường Tạ Uyên (P4Q5) lúc 12h30 ngày 2/9/2014, tổ trinh sát gồm Nguyễn Anh Duy (tổ trưởng), Phan Quốc Nam, Trần Trung Kiên và Nguyễn Trần Anh Khoa phát hiện hai thanh niên điều khiển xe Wave BS: 59U1-150.38 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính. Hai đối tượng lúng túng, mặt biến sắc, không xuất trình được giấy tờ xe. Kiểm tra cốp xe, tổ trinh sát thu hai con dao và một đoạn dây xích dài 40cm.

Tại công an phường, qua đấu tranh khai thác, hai thiếu niên có gương mặt non choẹt lộ diện là những tên cướp nguy hiểm với danh tính là Võ Văn So (SN 1999, ngụ ấp 3, xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và Nguyễn Đình Long Khánh (SN 2000, ngụ thôn Hợp Hòa, xã Quảng Hòa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Lý giải về chiếc xe Wave không giấy tờ, Khánh và So lí nhí thừa nhận vừa cướp được của một người chạy xe ôm ở ngã tư Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Đang trên đường đưa xe đến khu vực chợ Tân Thành (quận 5, TP.HCM) tiêu thụ thì cả hai bị trinh sát phát hiện, ngăn chặn. Dao và dây xích chính là hung khí chúng mang theo để uy hiếp và sát thương nạn nhân, cướp tài sản.

An ninh - Hình sự - Bắt nhóm đối tượng điều xe ôm đến nghĩa địa để cướp

So, Khánh và hung khí.

Xác minh nhanh được biết, nạn nhân của hai tên cướp nhí là tài xế xe ôm Nguyễn Thanh Tùng (SN 1973, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Vết thương trên tay mới băng bó, gương mặt còn chưa hết nỗi kinh hoàng, bác tài xe ôm chậm rãi thuật lại giây phút hãi hùng vừa trải qua: Gia cảnh khó khăn nên anh Tùng phải mượn chiếc xe Wave của người em họ là Lê Thanh Tâm, để chạy xe ôm kiếm sống từ hai tháng qua.

Khoảng 20h20 ngày 1/9/2014, anh Tùng đang đứng đón khách tại ngã tư Lộc An (thị trấn Long Thành) thì có hai thanh niên đến thuê chở về ngã ba Vũng Tàu. Nghe báo giá 100.000 đồng, hai vị khách chê đắt rồi bàn với nhau nên về nhà bạn gần đó nghỉ, để sáng mai đi xe buýt cho rẻ. Sau đó, họ nhờ anh Tùng chở về nhà người bạn ở gần một ngôi chùa thuộc xã Lộc An với giá 50.000 đồng. Trời tối, đường quê âm u, càng vào sâu càng thêm vắng vẻ. Trên đường đi, một gã trai trẻ gọi điện cho ai đó xin nghỉ làm việc một ngày vào hôm sau để đi chơi lễ 2/9. Qua câu chuyện, anh Tùng đoán hai “thượng đế” ngồi sau xe đang làm công nhân ở một công ty, hay phân xưởng nào đó nên thấy yên dạ...

Xe lăn bánh tới một nghĩa địa. Từng ngôi mộ lạnh lẽo ẩn hiện dưới bóng đêm trong tiếng côn trùng kêu rả rích khiến anh Tùng cảm giác rờn rợn. Đến trước một cái miếu trong khu nghĩa địa, hai “thượng đế” yêu cầu anh Tùng dừng xe để họ tự đi bộ. Bánh xe vừa dừng hẳn, cũng là lúc anh Tùng bàng hoàng nhận ra kẻ ngồi sau đang lia một vật sắc nhọn lên cổ của mình. Theo phản xạ, anh đưa tay trái ra đỡ và dùng tay phải đẩy lưỡi dao ra xa. Mặc dù tay trái hứng trọn lưỡi dao, nhưng anh Tùng may mắn không bị thương vào chỗ hiểm nên vùng dậy bỏ chạy. Gã ngồi sau cầm hung khí đuổi theo một đoạn, rồi quay lại cùng đồng bọn dựng xe nổ máy bỏ chạy.

Anh Tùng gọi điện báo tin cho Cảnh sát phản ứng nhanh và một đồng nghiệp chạy xe ôm nhờ hỗ trợ, ngăn chặn. Có mặt gần địa điểm gây án, đồng nghiệp của anh Tùng cấp tốc ứng cứu nhưng cũng chỉ bám theo hai tên cướp được đến khu vực Cầu Xéo, Long Thành thì mất dấu. Chưa đầy 24 giờ sau, anh Tùng đã nhận được tin vui hai tên cướp bị bắt, nên vô cùng cảm kích trước sự sắc bén về nghiệp vụ của lực lượng công an.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-doi-tuong-dieu-xe-om-den-nghia-dia-de-cuop-a49464.html