Bắt "nữ quái' mạo danh kế toán trưởng giúp "chạy việc" chiếm đoạt 300 triệu đồng


Thứ 3, 17/12/2019 | 15:06


Cùng sự kiện

Dưới mác là kế toán trưởng siêu thị Vinmart Hà Tĩnh, Mận đã nhận 'chạy việc' để lừa đảo hơn 300 triệu đồng của nạn nhân.

Dưới mác là kế toán trưởng siêu thị Vinmart Hà Tĩnh, Mận đã nhận 'chạy việc' để lừa đảo hơn 300 triệu đồng của nạn nhân.

VOV đưa tin, tháng 12/2019, Công an thành phố Hà Tĩnh nhận được tin báo của anh Bùi Đình P. (SN 1992, trú huyện Can Lộc – Hà Tĩnh) về việc bị một phụ nữ tên là Nguyễn Thùy Trang – Kế toán trưởng của một siêu thị ở Hà Tĩnh lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức chạy việc.

Cụ thể, vào đầu năm 2019, anh P. quen biết với Trang và được đối tượng cho hay mình có thể xin cho anh P. vào làm việc ở vị trí kế toán thu chi trong phòng tài chính của siêu thị với số tiền “chạy việc” là 30 triệu đồng.

Đối tượng lừa đảo Lại Thị Mận tại cơ quan điều tra. Ảnh: VOV

Tin tưởng người phụ nữ mới quen, anh P. đồng ý với lời đề nghị này, từ đầu năm tới giờ, Thùy Trang liên tục lừa anh P chuyển tiền cho mình 19 lần, mỗi lần chuyển tiền ít nhất là 10.000.000 đồng, nhiều nhất là 30.000.000 đồng. Những yêu cầu chuyển tiền thường là tiền “quà” cho giám đốc, phó giám đốc, đoàn thanh tra, phòng nhân sự, bộ phận đào tạo, “chạy” để được làm ở chi nhánh thành phố Hà Tĩnh, “chạy” để không bị người ứng tuyển khác chen chân vào...

Theo Báo Hà Tĩnh, để nạn nhân thêm phần tin tưởng hơn, đối tượng Trang nhờ người tên Thư ở TP.Hà Nội gọi điện cho anh P. giới thiệu là tổng nhân sự của một tập đoàn ở Hà Nội, thông báo rằng anh P. đã có mã kiểm tra tay nghề.

Một thời gian sau, Trang đưa cho anh P. một số điện thoại là nói rằng đây là số của Giám đốc siêu thị ở Hà Tĩnh để mỗi lần yêu cầu chuyển tiền đều thông qua số điện thoại của vị “giám đốc” ảo này. Qua quá nhiều lần không được nhận vào làm việc, anh Bùi Đình P. đến trình báo báo với cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, lực lượng điều tra Công an thành phố Hà Tĩnh lập tức xác minh người tên là Nguyễn Thùy Trang với chức danh kế toán trưởng siêu thị, mới phát hiện người này không phải là đối tượng tiếp cận anh Bùi Đình P.

Những thông tin cá nhân, số điện thoại hay quê quán của đối tượng đưa ra để giới thiệu khi gặp anh P. đều là giả mạo.

Cuộc điều tra gặp phải khó khăn khi phải tìm ra tung tích đối tượng lừa đảo với rất ít manh mối.

Quá trình điều tra công an xác định, đối tượng lừa đảo anh P tên thật là Lại Thị Mận (SN 1992, trú tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Qua thông tin khai nhận ban đầu, Mận còn lừa đảo thêm một số người khác.

Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra và củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Lại Thị Mận theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-quai-mao-danh-ke-toan-truong-giup-chay-viec-chiem-doat-300-trieu-dong-a304969.html