+Aa-
    Zalo

    Bắt ông Trần Phương Bình - Nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á

    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 10/12, ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank và 4 cá nhân khác đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công) an bắt...

    (ĐSPL) – Hôm 10/12, ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank và 4 cá nhân khác đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công) an bắt, do liên quan đến sai phạm trong hoạt động kinh doanh.

    Vnexpress dẫn lời Hội đồng quản trị, Ban điều hành Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đã khởi tố vụ án, và khởi tố bị can với một số cựu lãnh đạo của Ngân hàng Đông Á vì vi phạm các quy định hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc DongA Bank, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó tổng giám đốc và 3 nhân viên có liên quan.

    Những cá nhân này đã bị Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước và Hội đồng xử lý kỷ luật đình chỉ chức vụ vào tháng 8/2015, đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng gần một năm rưỡi qua. Do đó, theo Ban lãnh đạo DongA Bank, việc Cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nêu trên không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh hiện nay của ngân hàng.

    Ông Trần Phương Bình đã viết thư tay xin lỗi khách hàng, cổ đông và cán bộ nhân viên tại nhà riêng ngày 22/8/2015. -Ảnh: Vnexpress.

    Ban lãnh đạo Đông Á khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng vẫn đang diễn ra bình thường, đồng thời quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo. DongA Bank cũng sẵn sàng đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối đối tác và khách hàng.

    Theo Tuổi Trẻ, về sai phạm chi tiết của các bị can trên, hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang trong quá trình điều tra nên chưa cung cấp thông tin cụ thể. Cả 5 bị can đều bị bắt vào tối hôm 9/12.

    Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của ông Bình tại TP.HCM nhằm phục vụ công tác điều tra.

    Trước đó, hôm 20/8/2015, Ngân hàng Nhà nước quyết định đình chỉ chức tổng giám đốc và thành viên Hội đồng Quản trị của ông Trần Phương Bình, sau khi đưa DongA Bank vào diện kiểm soát đặc biệt. Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Ngọc Vân cũng bị đình chỉ chức vụ.

    Sáng 22/8/2015, ông Trần Phương Bình viết thư tay gửi VnExpress, chuyển lời xin lỗi tới khách hàng, cổ đông và cán bộ nhân viên.

    Ông Bình tự nhận trách nhiệm cá nhân vì đã có một số quyết sách dẫn tới hệ quả xấu. Trong thư, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank mong khách hàng tiếp tục ủng hộ, giữ quan hệ giao dịch với ngân hàng, hi vọng được cổ đông đồng thuận khi đệ trình các phương án tái cấu trúc DongA Bank.

    "Mong tập thể cán bộ nhân viên biến lo lắng thành hành động, tiếp tục phát triển năng lực cá nhân của mình để góp phần xây dựng một DongA Bank tốt hơn trong tương lai. Một lần nữa, tôi cúi đầu nhận lỗi trước tất cả mọi người, thành thật xin lỗi gia đình tôi, những người thân và tất cả mọi người", ông viết.

    Ông Trần Phương Bình đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc DongA Bank từ năm 1998 và là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị từ 2013 đến 2015. Ông sinh năm 1959, là cử nhân kinh tế, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy kinh tế, trước khi chuyển sang gây dựng và dẫn dắt ngân hàng phát triển hơn 23 năm qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ong-tran-phuong-binh---nguyen-tong-giam-doc-ngan-hang-dong-a-a173570.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngân hàng Đông Á thay Chủ tịch HĐQT

    Ngân hàng Đông Á thay Chủ tịch HĐQT

    (ĐSPL) - Ông Cao Sỹ Kiêm – Thành viên Hội đồng quản trị mới được bầu chọn làm tân Chủ tịch HĐQT ngân hàng Đông Á thay ông Phạm Văn Bự nghỉ hưu theo chế độ.