Bắt Phó chánh văn phòng sở GTVT Ninh Bình liên quan vụ khai thác cát trái phép


Thứ 5, 25/02/2021 | 13:55


Cùng sự kiện

Ông Phạm Xuân Hưởng, Phó chánh văn phòng sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Ninh Bình bị bắt vì liên quan đến những sai phạm cúa hoạt động khai thác cát trái phép.

Ông Phạm Xuân Hưởng, Phó chánh văn phòng sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Ninh Bình bị bắt vì liên quan đến những sai phạm trong hoạt động khai thác cát trái phép tại địa phương.

Sở GTVT Ninh Bình. (Ảnh: Thanh Niên)

Tiền Phong đưa tin, chiều 25/2, cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã có quyết định bắt tạm giam đối với ông Phạm Xuân Hưởng, Phó chánh văn phòng sở GTVT tỉnh Ninh Bình, kể từ ngày 22/1.

Sau khi có thông báo về việc bắt giữ ông Hưởng của cơ quan công an, Giám đốc sở GTVT tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông này để phục vụ công tác điều tra.

Những sai phạm của ông Hưởng liên quan đến hoạt động khai thác cát trái phép xảy ra ngoài cơ quan, không liên quan đến chuyên môn nhiệm vụ công tác được phân công tại sở.

Trước đó, cục Cảnh sát hình sự và cục Cảnh sát giao thông, bộ Công an phối hợp bắt quả tang một số tàu khai thác cát trái phép tại khu vực sông Đáy, huyện Kim Sơn, Ninh Bình, báo Thanh Niên phản ánh.

Bước đầu, cơ quan công an xác định hoạt động khai thác cát trái phép trên sông Đáy đã hoành hành từ đầu năm 2019. Mỗi ngày băng nhóm khai thác cát thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng từ việc khai thác cát trái phép, nhưng không bị dẹp bỏ, cho đến khi các cơ quan chức năng của bộ Công an lập chuyên án điều tra, phá án.

Hiện, bộ Công an chưa có thông tin cụ thể về vụ án vì đang trong quá trình điều tra, nên chưa rõ nghi phạm Hưởng giữ vai trò gì trong quá trình động của băng nhóm khai thác cát trái phép trên.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-pho-chanh-van-phong-so-gtvt-ninh-binh-lien-quan-vu-khai-thac-cat-trai-phep-a357304.html