Bắt quả tang người phụ nữ bán thẻ "diệt virus Covid-19" giá 280.000 đồng


Thứ 4, 18/03/2020 | 07:39


Cùng sự kiện

Trong lúc đang giao dịch, mua bán thẻ "kháng khuẩn, diệt virus Covid-19", T. bị lực lượng công an bắt quả tang.

Trong lúc đang giao dịch, mua bán thẻ "kháng khuẩn, diệt virus Covid-19", T. bị lực lượng công an bắt quả tang. Sau đó, T. bị cơ quan chức năng xử phạt 14,5 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu, đăng mạng xã hội nội dung sai sự thật để quảng cáo, bán hàng hóa.

T. tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 18/3, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, vừa quyết định xử phạt hành chính chị Nguyễn Thị T. (trú xã Lộc An, huyện Phú Lộc) 14,5 triệu đồng do bán thẻ "diệt virus Covid-19".

Theo tin tức ban đầu, ngày 23/2, lực lượng công an đã bắt quả tang chị T. đang giao dịch, mua bán thẻ "kháng khuẩn, diệt virus Covid-19". Tại thời điểm kiểm tra, chị T. không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của 35 thẻ "diệt virus" này.

Làm việc với cơ quan công an, chị T. cho biết mình đã đăng thông tin quảng cáo và rao bán trên mạng xã hội về một loại thẻ kháng khuẩn, diệt virus. Theo quảng cáo, đây là loại thẻ có nguồn gốc từ Nhật . Thẻ chống virus khi mở bao bì ra là có clo dioxide có thể khử trùng, khử mùi và có thể loại bỏ virus kể cả "virus Covid-19" trong phạm vi 1 m. T. rao gía bán 1 chiếc thẻ là 280.000 đồng và giảm còn 250.000 đồng nếu mua với số lượng lớn.

T. thừa nhận vì lợi nhuận nên đã không lường được hậu quả của việc đăng tải thông tin về loại thẻ "chống virus, có khả năng diệt khuẩn, diệt virus Covid-19" khi không có cơ sở khoa học chứng minh.

Chị T. bị xử phạt hành chính 14,5 triệu đồng vì các hành vi: kinh doanh hàng hóa nhập lậu; đăng mạng xã hội nội dung sai sự thật để quảng cáo, bán hàng hóa.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-nguoi-phu-nu-ban-the-diet-virus-covid-19-gia-280000-dong-a315794.html