Bắt tài xế container hất văng chiến sĩ CSGT xuống đường


Thứ 7, 01/07/2017 | 01:51


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ "Chiến sĩ CSGT bám đầu xe container bị hất văng xuống đường", cơ quan Công an huyện Hà Tĩnh đã bắt giữ tài xế container để điều tra tội "Chống người thi

Liên quan đến vụ "Chiến sĩ CSGT bám đầu xe container bị hất văng xuống đường", cơ quan Công an huyện Hà Tĩnh đã bắt giữ tài xế container để điều tra tội "Chống người thi hành công vụ".

Báo Vnexpress đưa tin, sáng 1/7, thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, công an vừa bắt Lưu Văn Châu (26 tuổi, trú huyện Phù Mỹ, Bình Định) để điều tra tội Chống người thi hành công vụ.

Nhà chức trách đang đo nồng độ cồn, kiểm tra chất kích thích với tài xế Châu.

Liên quan đến vụ việc, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời anh thượng úy Lê Hồ Việt Anh, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh - người cùng tham gia tuần tra kiểm soát với thượng úy Nguyễn Anh Đức (người bị container hất văng xuống đường) - kể lại, chiều 30/6, khi đang tổ chức tuần tra trên quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thì nhận được thông báo của đồng nghiệp về chiếc xe đầu kéo container mang biển số Bình Định chạy theo hướng Nam - Bắc có dấu hiệu vi phạm tốc độ. 

Đối tượng Lưu Văn Châu tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an Nhân dân

Hai chiến sĩ Đức và Anh ra hiệu lệnh dừng xe để thông báo lỗi. Lúc đầu, lái xe chấp hành dừng và xuống xe. Khi cảnh sát thông báo xe vi phạm tốc độ, yêu cầu xuất trình giấy tờ để làm thủ tục lập biên bản xử lý, thì lái xe cự cãi, cho rằng mình không vi phạm tốc độ nên lên xe đóng chặt cabin lại.

“Lúc đó anh Đức và tôi đều đứng phía trước xe. Anh Đức đứng bên lái, tôi đứng bên phụ. Khi tôi đang quay đầu về phía trước thì bất ngờ nghe tiếng xe rú ga, tôi vừa quay lại thì đầu xe đã lao tới, húc tôi văng sang một bên khiến lưng bị xây xát nhẹ", thượng úy Anh kể.

"Còn anh Đức kịp bám lên gương chiếu hậu trước đầu xe. Sau đó, xe chạy được khoảng 200 m thì tài xế đánh lái khiến anh Đức bị rơi xuống đường, đầu đập vào dải phân cách giữa đường”, thượng úy Anh mô tả.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (38 tuổi) tình cờ đi qua cũng chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này. Lúc đó, anh Hùng đi ôtô từ Hồng Lĩnh về Hà Tĩnh, đến đoạn đường trên thì thấy một chiến sĩ CSGT đu bám trước xe đầu kéo container.

Được một quãng đường, khi anh chưa kịp lao lên trước xe để yêu cầu tài xế dừng lại thì người cầm lái chiếc xe đầu kéo lạng lách, đánh võng, khiến CSGT này ngã xuống, đập đầu vào dải phân cách cứng.

"Cũng may bánh xe đầu kéo không cán qua người", anh Hùng rùng mình kể.

Về tình hình sức khỏe của thượng úy Nguyễn Anh Đức, báo Giao thông dẫn lời Thiếu tá Nguyễn An Ninh – Phó trưởng Phòng CSGT Hà Tĩnh cho biết: Do bị đa chấn thương, tụ máu não nên ngay trong tối qua, Thượng úy Đức đã được đưa ra Bệnh viện tuyến Trung ương ở Hà Nội để điều trị. Thượng úy Đức đã được các bác sỹ làm thủ tục nhập viện lúc 12h đêm. Tình hình sức khỏe Thượng úy Đức vẫn tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực.

Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc  họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng  đến  ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm :

a)  Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động  người khác phạm tội;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tai-xe-container-hat-vang-chien-si-csgt-xuong-duong-a194897.html