+Aa-
    Zalo

    Bé 14 tuổi "sập bẫy" tin nhắn lừa đảo trúng thưởng

    ĐS&PL 2 đối tượng An và Quốc đã cùng một số đối tượng khác thực hiện 23 vụ lừa đảo trên cả nước với tổng số tiền lên tới hơn 400 triệu đồng

    2 đối tượng An và Quốc đã cùng một số đối tượng khác thực hiện 23 vụ lừa đảo trên cả nước với tổng số tiền lên tới hơn 400 triệu đồng.

    Theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, hôm 25/6, CQĐT Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phạm An và Nguyễn Anh Quốc (cùng 19 tuổi), trú huyện Quế Sơn (Quảng Nam) về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Ngoài ra, công an cũng cấm đi khỏi nơi cư trú một người khác để điều tra về cùng tội danh.

    Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trước đó, ngày 23/4, em N.V.S (14 tuổi, ngụ ở xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa) sử dụng điện thoại của mẹ nhắn tin với tài khoản facebook có tên "Trâm Thùy".

    Quá trình trò chuyện, "Trâm Thùy" thông báo cho S. là đã trúng thưởng điện thoại Iphone 11 Pro max và đề nghị S. chuyển cho một số tiền lệ phí để làm thủ tục nhận thưởng qua tài khoản "Trâm Thùy" cung cấp.

    Với thủ đoạn câu nhử dần dần từ số tiền nhỏ đến lớn, nạn nhân S. đã mắc bẫy và liên tiếp dùng điện thoại chuyển 6 lần qua Internet banking với tổng số tiền lên đến 12,6 triệu đồng.

    Khi biết mình bị lừa, S. và mẹ đã đến Công an huyện Hoằng Hóa trình báo.

    Nhận thông tin, Công an huyện Hoằng Hóa phối hợp với Cục kỹ thuật nghiệp vụ - Bộ công an, công an các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng xác minh. Đến ngày 25/5, An và Quốc bị bắt giữ.

    Theo điều tra, chỉ tính từ tháng 4/2020 đến lúc bị bắt, 2 đối tượng đã cùng với một số người khác thực hiện 23 vụ lừa đảo trên cả nước, chiếm đoạt tổng hơn 400 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài cá nhân.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-14-tuoi-sap-bay-tin-nhan-lua-dao-trung-thuong-a328608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan