+Aa-
    Zalo

    Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi nilon, treo trên xe máy bên đường

    ĐS&PL Một số người dân đã phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi nilon, treo trên xe máy của người dân dựng bên đường.

    Một số người dân đã phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi nilon, treo trên xe máy của người dân dựng bên đường.

    Sáng 11/6, trao đổi trên Công lý, ông Nguyễn Tấn Linh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) cho biết, tối 10/6, một số người dân sống gần ngã 3 Tịnh Bắc (xã Tịnh Bắc) đã phát hiện 1 bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ trong 1 túi nilon, treo trên chiếc xe máy của người dân dựng bên đường.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo với chính quyền địa phương, đồng thời đưa cháu bé đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe.

    Cháu bé được phát hiện bị bỏ rơi trong túi nilon treo trên xe của người dân - Ảnh: Công lý

    Sau khi được chăm sóc sức khỏe ban đầu, cháu bé tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi để được chăm sóc tốt hơn. Hiện cháu bé đang được một nhà hảo tâm nhận chăm sóc.

    Cũng liên quan đến vụ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trước đó, sáng 9/6, một bé trai sơ sinh bị người thân bỏ lại tại khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

    Trao đổi trên báo Hà Tĩnh, bà Dương Thị Thanh - người trực tiếp chứng kiến bé trai bị bỏ rơi, cho biết: Vào thời gian trên, bà đang chăm con dâu chuyển dạ tại Khoa Sản thì thấy một người phụ nữ khoảng 40 tuổi bế một cháu bé đi vào khoa rồi đặt trên giường của bệnh nhân.

    Sau khi đặt cháu bé xuống giường, người phụ nữ nói với bà Thanh: “Phòng này còn trống nhờ bà trông đứa bé cho tui một tí. Mẹ nó sinh ở nhà nhưng bị băng huyết đang phải cấp cứu”.

    Nói xong, người phụ nữ liền đi ra khỏi phòng. Sau hơn 1 giờ đồng hồ không thấy người phụ nữ kia quay lại nên mọi người trong khoa trình báo với bệnh viện.

    Theo bác sỹ Vương Khả Quý - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cho hay, bé trai bị bỏ rơi nặng 2,6 kg, sức khỏe bình thường.

    Trong diễn biến có liên quan, ngày 11/6, cũng trao đổi trên báo Hà Tĩnh, bác sĩ Nguyễn Quang Hòe - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cho biết, bé trai bị bỏ rơi tại Khoa Sản hôm 9/6 hiện nay đã có người nhận chăm sóc.

    Người nhận chăm sóc bé trai là một cặp vợ chồng ở huyện Can Lộc. Sau khi biết được hoàn cảnh của bé trai trên các phương tiện thông tin đại chúng, họ đã đến gặp các cơ quan chức năng xin được chăm sóc bé.

    Ngoài việc giao cho cặp vợ chồng nói trên trực tiếp chăm sóc bé trại tại bệnh viện, chính quyền thị trấn Phố Châu và Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cũng ra thông báo rộng rãi để tìm người thân cho bé.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-con-nguyen-day-ron-bi-bo-trong-tui-nilon-treo-tren-xe-may-ben-duong-a279349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan