Bị dừng xe, “bợm nhậu” lăng mạ, giật bảng tên của CSGT


Thứ 5, 22/12/2016 | 07:51


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra, Nghĩa và Hùng tỏ ra bất hợp tác khi dùng những lời lẽ thô tục, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ.

(ĐSPL) - Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra, Nghĩa và Hùng tỏ ra bất hợp tác khi dùng những lời lẽ thô tục, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ, giật bảng tên của cán bộ tổ tuần tra.

Theo báo Công an nhân dân, rạng sáng 22/12, lực lượng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ đã phối hợp cùng Công an quận Ninh Kiều khống chế, đưa hai “bợm nhậu” về trụ sở làm việc vì vi phạm giao thông và có hành vi chống đối lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Hai đối tượng khai tên Cao Viết Nghĩa (31 tuổi, ngụ xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) và Trần Xuân Hùng (ngụ phường Trà Nóc, quận Bình Thủy). 


Xuân và Nghĩa (từ trái qua) tại trụ sở Công an phường - Ảnh: báo CAND

Báo Dân trí thông tin, lúc 0h5 ngày 22/12/2016, Đội tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đang tuần tra trên đường Võ Văn Kiệt, quận Ninh Kiều thì phát hiện 2 đối tượng Cao Viết Nghĩa và Trần Xuân Hùng điều khiển xe mô tô BKS 65P5 – 2281 có dấu hiệu vi phạm.

Ngay lập tức, tổ công tác yêu cầu cả 2 dừng xe kiểm tra và tiến hành đo nồng độ cồn nhưng các đối tượng này không hợp tác, dùng những lời lẽ thô tục, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ, giật bảng tên CAND của một cán bộ tổ tuần tra.

Khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ đã phối hợp khẩn cấp với cảnh sát hình sự thành phố và công an quận Ninh Kiều mời 2 đối tượng về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, Nghĩa và Hùng vẫn có thái độ bất hợp tác, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản đối tượng Nghĩa với các lỗi vi phạm: Không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ, không có giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe.

Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Có tổ chức;

B) Phạm tội nhiều lần;

C) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

D) Gây hậu quả nghiêm trọng;

Đ) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-dung-xe-bom-nhau-lang-ma-giat-bang-ten-cua-csgt-a175297.html