+Aa-
    Zalo

    Bị trộm rút mất tiền chỉ vì thói quen đặt ngày sinh làm mật khẩu ATM

    ĐS&PL Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vừa bắt giam một đối tượng chuyên thực hiện các vụ trộm cắp tài sản trong xe ô tô, dùng chiêu trò tinh vi để rút tiền trong thẻ ATM.

    Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vừa bắt giam một đối tượng chuyên thực hiện các vụ trộm cắp tài sản trong xe ô tô, dùng chiêu trò tinh vi để rút tiền trong thẻ ATM của nạn nhân. 

    Dân Trí đưa tin, Công an tỉnh Bình Định vào hôm 3/3 cho hay, Công an TP Quy Nhơn đã tiến hành bắt giam Lý Minh Tấn (35 tuổi, trú tại phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

    Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Tấn khai nhận đã thực hiện 10 vụ trộm tài sản trong xe ô tô ở TP Quy Nhơn trong khoảng thời gian từ tháng 11/2020 – 1/2021. Các xe ô tô bị đối tượng nhắm đến thường để ngoài đường và quên khóa cửa.

    Những vụ trộm gây thiệt hại nặng nề phần lớn đều do nạn nhân để thẻ ATM và các giấy tờ tùy thân trên xe nhưng lại quên không khóa cửa cẩn thận. Lợi dụng sơ hở, Tấn đã lấy thẻ, dùng mật khẩu là ngày sinh của nạn nhân theo chứng minh nhân dân để rút tiền. Theo lời khai của Tấn, đối tượng đã thực hiện trót lọt 6 vụ với thủ đoạn như vậy.

    Đối tượng Lý Minh Tấn. Ảnh: Công an tỉnh Bình Định/ Người Lao Động

    Một trong những nạn nhân của Tấn là chị P.T.B.T (trí tại phường Thị Nại, TP Quy Nhơn). Vào cuối tháng 1/2021, chị T. đến Công an TP Quy Nhơn để trình báo về việc tài khoản ngân hàng Vietcombank của mình bị rút mất 56 triệu đồng.

    Làm việc với cơ quan chức năng, chị T. cho biết đã để thẻ ATM và giấy tờ tùy thân trên xe ô tô. Người nhà chị quên không khóa cửa xe khiến tài sản bị trộm đánh cắp. Lấy được thẻ ATM của chị, đối tượng đã nhập mật khẩu từ ngày sinh trên chứng minh nhân dân, rút mất 56 triệu đồng.

    Trước chị T., nhiều vụ mất trộm tài sản trong xe ô tô khác cũng liên tiếp xảy ra trên địa bàn TP Quy Nhơn. Đến đêm ngày 25/1, phát hiện một đối tượng nghi vấn chạy xe mô tô Piago Liberty, tổ trinh sát thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Quy Nhơn nhanh chóng bám theo.

    Khi chạy tới đường Đào Duy Từ (TP Quy Nhơn), đối tượng đang dùng tay kéo cửa xe ô tô đỗ ngoài đường với mục đích tìm tài sản trộm cắp thì bị các trinh sát bắt quả tang và đưa về trụ sở.

    Tại trụ sở công an, đối tượng đã khai nhận là Lý Minh Tấn, đồng thời thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Qua quá trình khám xét nhà trọ của Tấn ở đường Hoàng Văn Thụ (TP Quy Nhơn), lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ được nhiều tang vật là tài sản mà đối tượng đã trộm cắp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-trom-rut-mat-tien-chi-vi-thoi-quen-dat-ngay-sinh-lam-mat-khau-atm-a357988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan