Biên Hòa: Bắt đối tượng câm điếc thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp liên hoàn trong đêm


Thứ 3, 12/03/2019 | 13:54


Cùng sự kiện

Chỉ trong vòng 1 đêm và không có sự trợ giúp nào, nghi can câm điếc đã thực hiện hàng loạt vụ trộm tài sản trị giá hàng chục triệu đồng.

Chỉ trong vòng 1 đêm và không có sự trợ giúp nào, nghi can câm điếc đã thực hiện hàng loạt vụ trộm tài sản trị giá hàng chục triệu đồng.

Ngày 12/3, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Phước Tiến (24 tuổi, ngụ thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - là người câm điếc) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản của các bảo vệ.

Nghi can câm điếc chỉ có một mình những đã gây ra 5 vụ trộm cắp trong 1 đêm - Ảnh minh họa.

Theo cơ quan công an, khoảng 1h ngày 10/3, Tiến chạy xe máy đến KCN Biên Hòa 2 (TP Biên Hòa) tìm bảo vệ các chốt của công ty nằm ngủ thì sẽ đột nhập vào trong trộm cắp tài sản.

Khi nghi can Tiến đến Cổng gác của Công ty TNHH Aqua trong KCN Biên Hòa 2 thấy một bảo vệ gác cổng đang ngủ nên đã đột nhập vào lấy một chiếc điện thoại trị giá khoảng 15 triệu đồng rồi tẩu thoát ra ngoài.

Tiến tiếp tục đi đến Công ty TNHH Mabuchi; Dynapack trộm nhiều điện thoại của các bảo vệ và bị phát hiện, bắt giữ với 6 điện thoại có được do trộm cắp.

Tại cơ quan công an, có sự giáo hộ của giáo viên trường Câm điếc Đồng Nai và VKSND TP Biên Hòa, Tiến đã khai nhận rõ hành vi trộm cắp của mình. 

Cũng liên quan đến việc trộm cắp tài sản,  ngày 6/1, Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã hoàn tất quá trình điều tra, chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Đỗ Văn Trọng về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó vào tháng 7/2018, anh Đỗ Thanh Công trú tại xã Ngọc Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội đến CAQ Bắc Từ Liêm trình báo về việc bị Đỗ Văn Trọng trộm cắp chiếc điện thoại iPhone 7 Plus màu đen tại số 184 đường Cầu Diễn, phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm.

Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm đã tiến hành điều tra xác định, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên sáng 26/7/2018, Đỗ Văn Trọng điều khiển xe máy của mẹ đến khu vực đường Cầu Diễn để trộm cắp tài sản.

Khi đến cửa hàng cho thuê xe máy ở địa chỉ số 184 đường Cầu Diễn, thuộc tổ dân phố Nguyên Xá 3, phường Minh Khai, thấy cửa hàng mở cửa, anh Đỗ Thành Công là nhân viên cửa hàng đang nằm ngủ trên ghế nên Trọng để xe máy ở ngoài rồi đi bộ vào trong cửa hàng.

Tại đây, Trọng thấy 1 chiếc điện thoại iPhone 7 Plus của anh Công để trong tủ kính đang sạc pin nên đã dùng tay tháo sạc pin ra và lấy trộm chiếc điện thoại trên cho vào túi quần rồi đi ra khỏi cửa hàng.

Sau khi trộm cắp được, Trọng đem chiếc điện thoại trên đến bán cho anh Hà Văn Hiểu ở Mê Linh, Hà Nội lấy số tiền 3 triệu đồng. Đến khoảng 10h30 cùng ngày anh Công phát hiện bị mất điện thoại nên đã xem lại camera của cửa hàng và tìm kiếm chiếc điện thoại trên.

Do điện thoại của anh Công có cài đặt định vị nên anh đã tìm được anh Hiểu và xác định Trọng là người lấy trộm tài sản và đưa đưa đến cơ quan công an trình báo.

Đáng chú ý, dù là người bị câm điếc bẩm sinh, nhưng Đỗ Văn Trọng lại từng có 2 tiền án về tội cướp giật giật tài sản và trộm cắp tài sản. 

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-hoa-bat-doi-tuong-cam-diec-thuc-hien-trot-lot-5-vu-trom-cap-lien-hoan-trong-dem-a266249.html