Bình Dương: Bắt giữ nhóm đối tượng làm sổ đỏ giả, lừa đảo hơn 12 tỷ đồng


Thứ 6, 18/12/2020 | 00:51


Một nhóm gồm 4 đối tượng làm giả 19 sổ đỏ trong vòng 3 tháng để lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng tiền đặt cọc của người dân đã bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Một nhóm gồm 4 đối tượng làm giả 19 sổ đỏ trong vòng 3 tháng để lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng tiền đặt cọc của người dân đã bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Theo thông tin từ Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương, 4 đối tượng gồm Trịnh Thanh Tâm, Phan Thị Kiều Vân, Trần Hữu Thành (đều 30 tuổi, trú tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) và Đoàn Văn Huy (30 tuổi, ngụ tại An Giang) đã bị cơ quan này tạm giữ để điều tra về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cơ quan chức năng cho biết, từ tháng 9/2020, hai đối tượng Vân và Huy đã làm giả 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, Vân và các đồng phạm của mình tìm kiếm những người dân mua đất cũng như người môi giới để chào bán đất với giá thấp hơn thị trường.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Bình Dương/ VTC News

Người mua phải đặt cọc tiền trước cho Vân và đồng phạm. Nhóm đối tượng này thậm chí còn dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã làm giả để thế chấp vay tiền. Vụ việc bị cảnh sát phát hiện khi Vẫn đang dùng sổ đỏ giả nhận 500 triệu đồng tiền cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất vào hôm 16/12 vừa qua.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng tiến hành thu giữ tang vật là số tiền 500 triệu đồng kem theo 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, 1 giấy biên nhận đặt cọc 500 triệu đồng. Qua quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ thêm số tiền 790 triệu đồng mà các đối tượng thu được từ các phi vụ trót lọt trước đó.

Sau khi làm việc với Vân, Tâm, Thành và Huy, Công an tỉnh Bình Dương xác định nhóm đối tượng này đã dùng giấy tờ giả để thế chấp thông qua hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất cho 13 người. Tổng số tiền chiếm đoạt rơi vào khoảng hơn 12,8 tỷ đồng. Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-bat-giu-nhom-doi-tuong-lam-so-do-gia-lua-dao-hon-12-ty-dong-a349771.html