Bùng nổ phòng chat kích dục trên mạng


Thứ 3, 10/02/2015 | 13:27


(ĐSPL) - Để thu lợi nhuận kếch xù, nhiều cư dân mạng không ngần ngại tìm mọi cách đầu độc người dùng bằng những loại văn hóa bẩn, độc hại.

(ĐSPL) - Để thu lợi nhuận kếch xù, nhiều cư dân mạng không ngần ngại tìm mọi cách đầu độc người dùng bằng những loại văn hóa bẩn, độc hại.

Sau thời hoàng kim của các trang web khiêu dâm, clip, video nhạc kích dục,... một công nghệ đầu độc văn hóa mới lập tức phát triển vào những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 này. Bằng cách tạo ra các trang web, ứng dụng dành riêng cho việc chat sex, các chủ phòng công khai dịch vụ trò chuyện kích dục, để thu lợi nhuận khổng lồ.

An ninh - Hình sự - Bùng nổ phòng chat kích dục trên mạng

Ngoài những trang mục cụ thể, nhiều trang chat sex còn đăng tải hình ảnh khiêu dâm.

“Thời của chat sex”?

Chưa bao giờ cuộc chiến chống văn hóa phẩm đồi trụy căng thẳng, khó khăn như hiện nay. Cơ quan chức năng khẳng định, sự phát triển của văn hóa đồi trụy đang diễn biến phức tạp. Ăn theo sự phát triển của công nghệ thông tin, các loại hình văn hóa phẩm đồi trụy tìm mọi cách len lỏi, bám rễ trong đời sống xã hội. Từ kho giải trí bệnh hoạn như những trang web đăng tải hình ảnh khiêu dâm, theo thời gian, thế giới mạng sản sinh các trang, mục chuyên trình chiếu video kích dục,... Mới đây nhất, thế giới mạng lại khiến cư dân ảo chao đảo khi trình làng các trang web chat sex kích dục chuyên nghiệp. Chỉ trong một thời gian ngắn, dịch vụ trên được người dùng phát triển, giới thiệu một cách công khai, phổ biến trên nhiều trang mạng xã hội như Ola chat, Facebook, Google +,...

Loại web bẩn này đại trà, phổ biến đến mức chỉ bằng trình công cụ tìm kiếm Google, cư dân mạng có thể lựa chọn phòng chat, chuyên mục chat sex cụ thể. Ghi nhận thực tế, chúng tôi nhận được sự hướng dẫn một cách tận tình khi tạo tài khoản, đăng ký tham gia chat sex tại web “kindao...”. Theo đó, bằng cách trả lời trực tuyến, tài khoản có tên darknight angle... hướng dẫn: “Hiện nay, có nhiều trang để chat sex lắm. Trước đây, người ta hay dùng các ứng dụng trò chuyện chuyên nghiệp như Yahoo, Paltakl, Ola. Tuy nhiên, các ứng dụng này đều phải tải về, cài đặt vào máy, rất bất tiện. Nay, các trang web chat sex kiểu như kindao..., chatxxxonline..., chatdem..., được chuộng hơn vì không cần phải tải, cài đặt, chỉ cần truy cập là có thể chọn đối tượng mà mình thích để trò chuyện”.

Dạo quanh các trang web chuyên chat sex vừa được tài khoản trên giới thiệu, các web chat sex được đầu tư một cách kỹ lưỡng từ giao diện đến hệ thống trang mục. Tại đây, để phục vụ nhu cầu trò chuyện kích dục, các trang phân thành các mục cụ thể để người dùng lựa chọn. Theo đó, các mục như chat sex gái dâm, chat sex gay 9x, 8x, chat sex less,... Kỹ lưỡng hơn, các trang còn phân mục theo lứa tuổi, vùng  miền, cùng những tài khoản có hình ảnh mát mẻ, gợi cảm. Đáng sợ hơn, các web chat kích dục cũng thành lập các phòng chat sex webcam (trò chuyện kích dục có quay video trực tuyến - PV). Theo những bậc đàn anh, đàn chị đi trước trong lĩnh vực trên, chat sex webcam có nhiều người lựa chọn hơn cả. Dịch vụ này cho phép người dùng theo dõi, chứng kiến một cách trực tiếp hình ảnh khiêu dâm, kích dục, đồi trụy của người phía bên kia màn hình.

Được người dùng đánh giá là kín đáo, dễ sử dụng, không yêu cầu cao, các web chat khiêu dâm nhanh chóng tạo được chỗ đứng trong thế giới mạng. Truy cập các trang mạng chuyên trách dịch vụ trên, chúng tôi nhận thấy chúng luôn có số lượng người truy cập đông đảo. Các phòng chat mang tính kích dục càng cao càng đông đúc. Theo đó, các phòng chat sex gái dâm, chat sex webcam luôn trong tình trạng “đầy phòng”, yêu cầu người truy cập nâng “vip” để được ưu tiên truy cập.       

Ghi nhận thực tế, tại các phòng kích dục trên, luôn luôn có hơn trăm tài khoản online (đang có mặt - PV), sẵn sàng tán gẫu. Theo những tay chat chuyên nghiệp, các phòng chat kích dục như trên là chốn ăn chơi, giải trí bệnh hoạn của nhiều bộ phận người trong xã hội. Ngoài ra, đây cũng được xem là công nghệ đầu độc văn hóa để thu lợi kếch xù của người dùng internet.

Công nghệ đầu độc văn hóa thu lợi “khủng”

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tiền thân của những trang chat kích dục chỉ là những diễn đàn, phòng tán gẫu bình thường. Tuy nhiên, theo thời gian, một số diễn đàn, phòng chat biến tướng, trở thành nơi tập trung của những người có cùng nhu cầu. Diễn đàn, phòng chat sex online ra đời. Web chuyên chat kích dục trở thành bước tiến mới, cụ thể hóa, hiện đại hóa của những diễn đàn, phòng chat nói trên. Sự xuất hiện ngày càng nhiều thành viên tham gia, đăng ký vào các web chat kích dục, các chủ phòng bắt đầu tìm cách làm giàu, thu lợi từ dịch vụ chat sex. Theo thành viên “darknight angle...”, bằng hình thức phát triển các trang web kích dục, chủ phòng có thể thu về những món lợi khổng lồ.

Ngoài ăn theo lượng truy cập, người quản lý còn khéo léo dẫn dụ người dùng lún sâu bằng việc “thả” các thành viên chuyên nghiệp chèo kéo với những câu từ khêu gợi, kích dục. Tuy nhiên, trong trường hợp này, người dùng chỉ được chat, xem clip khiêu dâm của thành viên khác trong những hạn chế nhất định. Sau khi đã khiến “con mồi” say thuốc, web sẽ yêu cầu người dùng đăng ký trở thành các cấp thành viên bằng tiền mặt để có được những ưu đãi đặc biệt. Để có thể tham gia các phòng chat, người dùng phải đăng ký thành viên, kích hoạt tài khoản. Tuy nhiên, tài khoản chỉ được kích hoạt nếu người dùng sử dụng tiền mặt.

Theo đó, để tham gia các phòng chat bình thường, mỗi thành viên mới phải nộp 20.000-50.000 đồng. Muốn trở thành các thành viên ở các mức độ “vip” khác nhau (thể hiện qua màu sắc tên tài khoản –PV), người dùng phải nộp số tiền từ 200-500.000 đồng và chỉ được sử dụng trong thời gian nhất định. Các thành viên chuyên nghiệp cho biết, nick tím có giá từ 500.000 đồng, có quyền tham gia tất cả các phòng chat kích dục trong bất kỳ thời điểm nào, không bị hạn chế thời gian kể cả trong trường hợp đầy phòng. Ngoài thu lợi nhuận trực tiếp từ việc thu phí đăng ký tài khoản, các web này còn thu phí từ những cô gái làng chơi, người đồng tính bán dâm.

Thực tế cho thấy, đa số các tài khoản đăng ký có mặt trên những trang web trò chuyện kích dục đều hoạt động theo kiểu chat sex lấy card điện thoại hoặc là gái, gay,... mại dâm tìm “hàng”. Theo tài khoản “darknight angle”, để được xuất hiện trên các trang web kiểu như trên, các cô gái hay người thuộc thế giới thứ 3 hoạt động mại dâm phải nộp một khoản phí nhất định cho các chủ phòng. Ngoài ra, sau khi “bắt” được khách, kiếm được tiền từ trang web, những người này cũng phải chi một khoản hoa hồng cho chủ web.

PGS.TS Phan An, Viện Khoa học Xã hội vùng Nam Bộ nhận định: “Ngoài việc khiến một bộ phận người dân có lối sống thiếu lành mạnh tham gia trò chuyện kích dục cho thấy sự đi xuống của đạo đức xã hội, lối sống của người dùng internet. Nguy hiểm hơn, trong bối cảnh mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia sử dụng internet, sẽ rất đáng ngại khi các em học sinh chưa đủ trưởng thành, chưa có cái nhìn chọn lọc, tiếp xúc với thể loại văn hóa đồi trụy như trên. Trò chuyện kích dục như trên không chỉ vấy bẩn tâm hồn trẻ thơ mà còn tàn phá quá trình tu luyện đạo đức của các em”.      

Nguy hại khôn lường cho đời sống tình dục

TS. Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Việc nhiều lần tiếp xúc với các trang web trò chuyện kích dục như trên là rất nguy hiểm và dễ khiến người tiếp xúc bị nghiện chat sex. Nghiện chat sex là một loại bệnh tình dục của rất nhiều thanh niên, chủ yếu ở nam giới. Đa phần họ là những thanh niên chưa vợ, căng thẳng trong công việc, học tập, không có điều kiện để quan hệ tình dục, thỏa mãn nhu cầu nên thường xem phim sex hoặc chat sex để thủ dâm. Điều này sẽ giải quyết tức thời về mặt sinh lý nhưng nó sẽ để lại những mối nguy hại khôn lường cho đời sống tình dục của người nghiện. Rất nhiều trường hợp lấy vợ nhưng không còn hứng thú với việc quan hệ tình dục thật mà thường bị ám ảnh bởi những hình ảnh trên mạng...”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bung-no-phong-chat-kich-duc-tren-mang-a83339.html