Cảnh sát hình sự Nghệ An lập Facebook tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm


Thứ 3, 27/06/2017 | 03:56


Cùng sự kiện

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An (PC45) vừa cho ra mắt trang Facebook Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An (PC45) vừa cho ra mắt trang Facebook Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, Công an Nghệ An sử dụng trang Facebook có địa chỉ Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Nghệ An để liên lạc, tiếp nhận tin trình báo tội phạm của người dân.

Ngày 26/6, thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó phòng cảnh sát hình sự (PC45) cho biết trước xu thế ngày càng nhiều người dùng mạng xã hội, lãnh đạo phòng nhận thấy cần thiết lập tài khoản Facebook để tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, tuyên truyền pháp luật.

"Qua đó người dân có thể trực tiếp tố giác tội phạm, còn cơ quan công an đăng tải thông tin, văn bản, vụ án có thủ đoạn tinh vi để nhân dân nắm bắt, phòng ngừa", thượng tá Hồng nói.

Địa chỉ trang Facebook của phòng PC45 công an Nghệ An - Ảnh chụp màn hình

Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, trang này được lập ngày 17/6, do Công an Nghệ An quản lý. Sau gần 10 ngày ra mắt, nơi đây đã tiếp nhận hàng chục tin báo về tội phạm.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An (PC45) cho biết, việc lập trang Facebook này là cần thiết trong thời đại phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội. Thông qua trang này, đơn vị sẽ tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân thông qua kênh mạng xã hội.

Người dân có thể phản ánh trực tiếp trên trang Facebook này hoặc điện thoại bất kỳ thời gian nào qua số điện thoại đường dây nóng: 069.290.4512. Những cá nhân nào cần giữ bí mật thì có thể trực tiếp gửi tin nhắn và cơ quan công an có trách nhiệm sẽ bảo vệ tuyệt đối thông tin người cung cấp.

Khi nhận được tin báo, người trực sẽ phân loại thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh để xử lý theo thẩm quyền.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-hinh-su-nghe-an-lap-facebook-tiep-nhan-thong-tin-to-giac-toi-pham-a194545.html