Chân dung 2 kẻ cướp giật điện thoại, "dụ" cô gái trẻ "phải chiều" mới trả


Thứ 5, 15/04/2021 | 07:22


Sau khi cướp giật điện thoại, 2 gã thanh niên đã yêu cầu cô gái trẻ đưa tiền chuộc kèm điều kiện phải "chiều" mới trả.

Sau khi cướp giật điện thoại, 2 gã thanh niên đã yêu cầu cô gái trẻ đưa tiền chuộc kèm điều kiện phải "chiều" mới trả.

Ngày 15/4, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối với Lê Doãn Tuấn (30 tuổi) và Dương Trần Chí Hiệp (23 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu, khoảng 20h ngày 12/4, chị Y. (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) đang đứng bấm điện thoại ở lề đường thì bất ngờ bị Lê Doãn Tuấn lái xe máy chở theo Dương Trần Chí Hiệp áp sát, giật điện thoại của chị Y. rồi rú ga tẩu thoát.

Khống chế tên cướp. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Sau khi cướp được điện thoại, Hiệp và Tuấn đến một quán cà phê mà cả hai thường xuyên lui tới ở xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn) để cất giấu chiếc điện thoại cướp giật được của chị Y. trong chòi lá của quán.

Trong khi đó, sau khi bị cướp điện thoại, Y. có nhắn tin vào Facebook cá nhân của mình (đã cài sẵn trên chiếc điện thoại bị cướp giật) với nội dung: ai đang giữ điện thoại cho chị xin chuộc lại với số tiền 3,5 triệu đồng. Nhận được tin nhắn, Tuấn và Hiệp đã phản hồi và đòi chuộc với số tiền 4 triệu đồng.

“Gia đình năn nỉ nên họ đồng ý giảm giá xuống còn 3,5 triệu đồng. Những người này còn gửi hình nhạy cảm yêu cầu em gái tôi phải chiều họ thì mới trả” – anh trai nạn nhân nói, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Trưa 13/4, Tuấn hẹn nạn nhân đến quán cà phê ở ấp 2, xã Đông Thạnh để giao dịch thì bị thành viên Đội săn bắt cướp Hóc Môn và Công an xã Đông Thạnh ập đến bắt quả tang.

Kiểm tra, công an phát hiện trong túi xách của Tuần có mang theo một con dao và một cuộn băng keo. Tại cơ quan công an, bước đầu Tuấn, Hiệp đã thừa nhận hành vi cướp giật điện thoại của chị Y. do cần tiền tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-2-ke-cuop-giat-dien-thoai-du-co-gai-tre-phai-chieu-moi-tra-a362576.html