Chân dung 3 nghi can bắt cóc "con nợ", tống tiền gấp 10 lần


Thứ 2, 28/12/2020 | 12:45


Cùng sự kiện

Ba đối tượng đã dùng điếu cày đánh đập anh Đ., bắt anh này viết giấy vay nợ 40 triệu đồng và ép nạn nhân gọi điện cho người nhà mang tiền đến chuộc về.

Ba đối tượng đã dùng điếu cày đánh đập anh Đ., bắt anh này viết giấy vay nợ 40 triệu đồng và ép nạn nhân gọi điện cho người nhà mang tiền đến chuộc về.

Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) vừa bắt Lê Mai Hùng (26 tuổi, trú huyện Như Thanh), Đỗ Văn Sơn (25 tuổi) và Cù Văn Tùng (32 tuổi, cùng trú huyện Nông Cống) để điều tra các hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và giữ người trái pháp luật.

Riêng đối tượng Mai Trọng Thành (SN 1988, ở thị trấn Nông Cống) đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Nông Cống đang tiếp tục truy bắt đối tượng Thành và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

3 đối tượng bắt cóc người cùng các tang vật tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Thông tin ban đầu, Công an huyện Nông Cống nhận được tin báo của gia đình anh Phạm Tuấn Đ. (SN 2001, ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống) về việc anh Đ. bị một nhóm đối tượng bắt cóc, đánh đập và yêu cầu gia đình đưa cho bọn chúng 40 triệu đồng thì mới trả tự do cho anh Đ..

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Nông Cống đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự tập trung lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng nói trên là thủ phạm chính gây ra vụ bắt cóc, tống tiền gia đình anh Đ..

Tại cơ quan công an, 3 đối tượng trên khai nhận, anh Phạm Tuấn Đ. có vay nợ Cù Văn Tùng số tiền là 4 triệu đồng.

Ngày 19/12 Cù Văn Tùng rủ thêm Đỗ Văn Sơn, Lê Mai Hùng và Mai Trọng Thành bàn nhau đi bắt cóc anh Đ. để tống tiền gia đình anh này.

Sau khi hẹn gặp anh Đ. tại 1 quán nước trên địa bàn xã Thăng Long, huyện Nông Cống, bọn chúng đã bắt ép anh Đ. lên xe máy, rồi chở về nhốt tại một phòng kín thuộc quán karaoke Sông Yên (trên địa bàn thị trấn Nông Cống).

Tại đây, những thanh niên trên đã dùng điếu cày đánh đập anh Đ., bắt anh Đ. viết giấy vay nợ 40 triệu đồng và ép nạn nhân gọi điện cho người nhà mang tiền đến chuộc về.

Để đánh lạc hướng cơ quan Công an, bọn chúng đã mang anh Đ. đi nhốt nhiều chỗ khác nhau. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nông Cống đã tìm ra chỗ chúng đã nhốt anh Đ., giải cứu và đưa anh trở về gia đình an toàn, thu giữ toàn bộ các tang vật và công cụ gây án.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-3-nghi-can-bat-coc-con-no-tong-tien-gap-10-lan-a350884.html