Chân dung gã bố ném con gái 2 tuổi tử vong


Chủ nhật, 05/04/2015 | 10:17


Vốn không được nhiều nam giới để ý vì “nhan sắc có hạn” nên khi nghe Năng tỏ tình, chị Mơ nhanh chóng đồng ý mà không hề biết hắn là kẻ thường ngày lười biếng, nát rượu.

Vốn không được nhiều nam giới để ý vì “nhan sắc có hạn” nên khi nghe lời tỏ tình ngọt ngào của Năng, chị Mơ nhanh chóng đồng ý mà không hề biết hắn là kẻ thường ngày lười biếng, nát rượu.

An ninh - Hình sự - Chân dung gã bố ném con gái 2 tuổi tử vong

Chị Nguyễn Thị Mơ tiều tụy sau nỗi đau mất con.


Ký ức hơn 10 năm hôn nhân của chị Mơ là những ngày tháng đau đớn bởi đòn roi lạnh lùng từ chồng. Những tưởng bi kịch gia đình chỉ dừng lại ở đó nhưng nào ngờ trong cơn say, gã đàn ông nát rượu còn đang tâm bế con đẻ mới 2 tuổi ném nhiều lần vào gốc cây khiến cháu bé tử vong.

Hành hạ con cho hả giận

Trao đổi với người viết về sự việc này, ông Triệu Quý Lâm, Phó trưởng công an xã Minh Khương cho biết: “Ngay sau khi vụ án xảy ra, chúng tôi đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường và hỗ trợ cấp trên vây bắt đối tượng gây án. Ở địa phương, từ trước đến nay, Năng vốn có tiếng là một kẻ nát rượu và thường xuyên đánh đập vợ con. Chính quyền cũng đã nhiều lần gọi lên nhắc nhở nhưng anh ta vẫn không thay đổi. Sự việc xảy ra lần này một phần cũng là do trong lúc say rượu, anh ta không kiềm chế được bản thân”.

Những ngày qua, dư luận huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) không ngừng bàn tán xôn xao về vụ việc Vi Văn Năng (37 tuổi, ngụ thôn Ngòi Hợp, xã Minh Khương, huyện Hàm Yên) ném con gái mới 2 tuổi nhiều lần vào gốc cây khiến cháu bé tử vong. Những người khi biết thông tin sự việc đều tỏ ra hết sức căm phẫn trước hành động mất nhân tính của người cha này. Họ lại càng thương tiếc cho cái chết oan ức của đứa trẻ vô tội và nỗi đau mà người thân trong gia đình này đang phải gánh chịu. Nhất là chị Nguyễn Thị Mơ (SN 1981, mẹ cháu bé), từ khi xảy ra sự việc lúc nào cũng thơ thẩn như người mất hồn.

Nhiều người sống gần gia đình nạn nhân cho biết, Năng vốn là một kẻ nát rượu. Gã không chịu chí thú làm ăn mà suốt ngày tụ tập bạn bè chơi bời, nhậu nhẹt. Không chỉ vậy, những lần đã ngấm hơi men, gã lại về đánh đập vợ con không thương tiếc. Bởi thế mỗi khi thấy chồng khật khưỡng bước về, chị Mơ lại bế đứa con nhỏ sang nhà hàng xóm “lánh nạn”. Song không ai ngờ lần này lại xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy.

Trò chuyện với PV, ông Vi Văn Bách (SN 1947, cha Năng – PV) cho biết: “Trước đây, Năng có đòi tôi chia thêm phần đất gần mặt đường cho nó. Nhưng mảnh đất ấy có cả phần của con cả và con út nên tôi bảo để bàn bạc lại rồi tính sau. Buổi tối trước hôm xảy ra sự việc, tôi có gọi các con đến ăn cơm tại lán. Lúc đầu, Năng vẫn nói chuyện lễ phép với cha mẹ và anh trai. Nhưng khi trong người đã ngấm hơi men, nó lại nhắc đến chuyện chia đất. Mặc dù được mọi người khuyên nhủ chuyện đó để bàn bạc rồi quyết định nhưng Năng vẫn lớn tiếng quát tháo”.

An ninh - Hình sự - Chân dung gã bố ném con gái 2 tuổi tử vong (Hình 2).

Ông Vi Văn Bách nói về đứa con trai nát rượu.


Ông Bách cho biết thêm, không nghe theo sự can ngăn của mọi người trong gia đình, Năng đã lục tung lán của cha lên để tìm bằng được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang đi đốt. Sau một hồi tìm kiếm không có kết quả, Năng bế bé Vi Thị X. (SN 2013) ra ngoài hành hạ để hả cơn giận. Gã ném đứa bé vào gốc cây nhiều lần khiến bé tử vong.

Điều càng khiến những người thân của hung thủ ngỡ ngàng là sau khi gây án xong, hắn vẫn ung dung đi vào nhà và nói với các con mình rằng: “Bố đã sai rồi, mong sau này lớn lên các con sẽ tha thứ cho bố”. Không giấu được nỗi đau xót khi nói về sự việc vừa xảy ra, ông Bách cho biết: “Trong mấy đứa con của vợ chồng tôi, Năng là đứa cứng đầu nhất. Mặc dù những lúc có rượu trong người, Năng vẫn thường đánh đập vợ con nhưng tôi không thể ngờ, nó lại có thể làm thế với con đẻ của mình. Giờ đây chỉ khổ cho cái Mơ, phải một thân một mình nuôi con. Chúng tôi thì già rồi, chẳng giúp đỡ được gì”.

An ninh - Hình sự - Chân dung gã bố ném con gái 2 tuổi tử vong (Hình 3).

Nơi hung thủ Năng uống rượu rồi lôi con 2 tuổi ra ngoài hành hạ.


Nhiều lần đánh đập vợ con

Ngồi cạnh bố chồng, chị Mơ đôi mắt thâm quầng vì mất ngủ, vừa nhìn lên di ảnh đứa con xấu số vừa than khóc. Phải sau một hồi động viên, chị mới lấy lại được bình tĩnh để trò chuyện với PV. Chị bảo, từ khi về làm vợ Năng chị chưa có một ngày hạnh phúc. Cũng chính vì chồng suốt ngày nhậu nhẹt nên một mình chị phải cáng đáng hết công việc trong gia đình và nuôi con nhỏ. Theo lời người phụ nữ này thì chị vốn quê gốc xã Yên Phú (huyện Hàm Yên). Ngày ấy chị và Năng quen nhau bởi gã thường đi làm thuê cùng anh trai của chị. Sau vài lần gặp gỡ, chị nghĩ rằng Năng là người tốt bụng, chăm chỉ. Bởi vậy khi gã ngỏ lời yêu, chị đã nhanh chóng nhận lời.

Không bao lâu sau, hai người quyết định làm đám cưới trong sự chúc phúc của họ hàng hai bên. Thế nhưng cưới nhau rồi, Năng mới bộc lộ bản chất là một kẻ ham ăn, lười làm, suốt ngày chỉ thích tụ tập bạn bè nhậu nhẹt. Vợ khuyên can thì liền bị gã “thượng cẳng chân hạ cẳng tay”. Vì thương các con và muốn cho gia đình được êm ấm nên người phụ nữ này đành cắn răng chịu đựng. Tâm sự với người viết, chị Mơ ngậm ngùi bảo: “Con tôi còn nhỏ quá, nó đã biết gì đâu mà đã phải chết thảm như vậy. 10 năm chung sống phải hứng chịu biết bao đòn roi của chồng nhưng tôi vẫn cố chịu đựng để cho các con một mái ấm, lo cho tương lai của chúng. Vậy mà kết cục, sự nhẫn nhịn của tôi lại phải trả giá đau đớn thế này”. Nói đến đây, giọng chị nghẹn lại.

Ngồi bên bếp lửa, bà Bàn Thị Khoát (SN 1947, mẹ Năng -PV) cho biết: “Khi sự việc xảy ra, gia đình tôi ngỡ ngàng, không dám tin những gì vừa xảy ra trước mắt mình là sự thật. Chỉ vì bị “ma men” dẫn lối mà nó nỡ ra tay với con mình như vậy. Rồi đây, Năng sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật vì tội lỗi đã gây ra. Chúng tôi là cha mẹ nó nhưng cũng không thể dung túng cho hành động của con mình. Chỉ tội cho cái Mơ, mấy ngày hôm nay khóc cạn nước mắt vì thương con. Nó là con dâu nhưng bao năm qua vợ chồng tôi xem chẳng khác gì con đẻ của mình”.

Theo lời chị Mơ thì đã hai lần chị khuyên can chồng không nên tranh giành phần đất với anh em nhưng gã không nghe còn mượn rượu đánh đập chị và các con. Cách đây gần 1 tháng, Năng đã dùng gậy đánh con lớn đến gục xuống đất mới thôi. Chiếc xe máy vừa mua trả góp cũng bị Năng đem ra đập vỡ, chỉ còn trơ lại bộ khung và máy bên trong. Thấy Năng như vậy, cha mẹ cũng đã nhiều lần khuyên can song gã vẫn bỏ ngoài tai tất cả và cương quyết đòi cha mẹ chia thêm phần đất gần mặt đường. Ông Bách chia sẻ: “Gia đình đã nhiều lần nhắc nhở, khuyên can nó nhưng không được. Giờ chuyện đã đến nước này, gia đình cũng đành giao Năng cho cơ quan chức năng xử lý, chứ không viết đơn xin giảm án. Mong rằng Năng sẽ biết ăn năn hối cải để làm lại cuộc đời. Chúng tôi cũng dự định sau khi dựng nhà xong sẽ cho mấy mẹ con cái Mơ xuống ở cùng nhưng vợ chồng tôi giờ đã già, chỉ sợ thêm phần gánh nặng cho nó. Còn để nó một thân một mình chăm các cháu thì tội quá”.

Rồi đây, chắc chắn Vi Văn Năng sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật. Song phải hứng chịu nỗi đau nhiều nhất lại là những người thân trong gia đình. Đặc biệt là chị Mơ phải một mình nuôi con nhỏ trong cảnh nghèo khổ, chồng tù tội. Không biết đến bao giờ, nỗi đau trong gia đình này mới có thể nguôi ngoai.  

Theo Gia đình và Xã hội

Xem thêm Video: Gã cảnh sát “rởm” và ổ bánh mì tẩm thuốc mê


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-ga-bo-nem-con-gai-2-tuoi-tu-vong-a89841.html