Chiều nay, "tử tù" Hàn Đức Long được xin lỗi công khai


Thứ 3, 25/04/2017 | 04:40


Cùng sự kiện

Theo dự kiến, 14h chiều nay (25/4), Tòa án Cấp cao tại Hà Nội sẽ tổ chức công khai xin lỗi ông Hàn Đức Long tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo dự kiến, 14h chiều nay (25/4), Tòa án Cấp cao tại Hà Nội sẽ tổ chức công khai xin lỗi ông Hàn Đức Long tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo thông tin trên báo Dân trí, sau hơn 11 năm oan trái, 14h chiều nay (25/4), tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ tiến hành xin lỗi công khai “tử tù” Hàn Đức Long.

Trao đổi trên báo Dân trí, ông Hàn Đức Long cho biết: “Hôm 21/4 vừa rồi, đích thân Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội về tận nhà đưa giấy mời tôi và gia đình đúng 14h ngày 25/4, có mặt tại UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên tham dự buổi xin lỗi công khai. Khi nhận được giấy mời, tôi và gia đình rất vui mừng, phấn khởi, cười trong nước mắt, vì nỗi oan mang tiếng giết người hàng chục năm qua giờ sắp được rửa sạch. Hiện rất đông người thân và dân làng đến chung vui cùng gia đình”.

Ông Long mặc bồ độ giản dị chuẩn bị dự lễ công khai xin lỗi tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn - Ảnh: Vietnamnet

Cũng chia sẻ với VietNamNet trước thời khắc này, ông Hàn Đức Long cho biết: "Tôi chờ đợi ngày này đã hơn 11 năm qua. Từ ngày được tại ngoại, tôi không ngày nào yên giấc vì chưa được chính thức công khai xin lỗi trước toàn thể nhân dân".

Bà Nguyễn Thị Mai, vợ ông Long chia sẻ: "Tôi không còn lời nào hơn ngoài sự vui sướng khi chồng chính thức được ngẩng cao đầu trước xã hội. Để bày tỏ niềm vui này, gia đình tôi làm mâm cơm mời anh em, bạn bè đã luôn ủng hộ, sát cánh cùng gia đình trong những ngày chồng tôi ngồi tù oan sai".

Trước đó, như báo Tuổi Trẻ đã thông tin, vụ án xảy ra tối 26/6/2005, thi thể một cháu bé ở xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang được tìm thấy.

Giấy mời ông Long dự buổi xin lỗi công khai - Ảnh: LN./ Lao động

Sau 4 tháng không tìm ra thủ phạm, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang quyết định tạm đình chỉ vụ án, đồng thời phát động nhân dân tố giác các đối tượng có hành vi sàm sỡ, cưỡng bức phụ nữ trên địa bàn.

Cơ quan điều tra nhận được đơn của cụ Ngô Thị Khuyến và con dâu tố cáo người cùng thôn là Hàn Đức Long đã hiếp dâm hai mẹ con. Từ đó, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam ông Hàn Đức Long. Sau đó, ông Long thú nhận mình là thủ phạm hiếp và giết cháu bé trên.

Trải qua hai phiên tòa sơ thẩm, hai phiên tòa phúc thẩm, Hàn Đức Long bị kết án tử hình. Tại các phiên tòa, ông Long kêu oan, không nhận tội và khai bị ép cung, bức cung, dùng nhục hình.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-nay-tu-tu-han-duc-long-duoc-xin-loi-cong-khai-a188255.html